เด่นโซเชียล

ข้อเท็จจริง "สินเชื่อไทรทอง" กู้ 1 แสน ผ่อนเพียง 700 ห้ามพลาดเช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจเฟซบุ๊กคนตามครึ่งแสน โพสต์ เปิดตัวแล้ว "สินเชื่อไทรทอง" จากธนาคารออมสิน กู้ 1 แสน ผ่อนเพียง 700 สมัครง่าย อนุมัติไว ห้ามพลาดก่อนวงเงินเต็ม กลายเป็นประเด็นร้อนที่ต้องเช็คข้อเท็จจริงก่อนเชื่อ

 

เปิดตัวแล้ว "สินเชื่อไทรทอง" จากธนาคารออมสิน กู้ 1 แสน ผ่อนเพียง 700 สมัครง่าย อนุมัติไว ห้ามพลาดก่อนวงเงินเต็ม กลายเป็นประเด็นร้อนโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อมูลดังกล่าวและถูกเพจเฟซบุ๊กอื่น ๆ แชร์ไป โดยโพสต์ข้างต้นจะแนบลิงก์เว็บไซต์ให้กดไปเพื่อดูรายละเอียด ซึ่งไม่มีข้อมูลรายละเอียดใด ๆ มาสนับสนุนข้อมูลที่โพสต์

 

ล่าสุด ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ข้อความที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่เผยแพร่มาจากธนาคาร และไม่มีข้อมูลรายละเอียดใด ๆ มาสนับสนุนว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เช่น

 

 

 

 

  1. ชื่อผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อไทรทอง" ซึ่ง ธนาคารออมสิน ไม่มีผลิตภัณฑ์ในชื่อ สินเชื่อไทรทอง ข้อเท็จจริง คือ ธนาคารมีสินเชื่อในชื่อ สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล
  2. วงเงินกู้ 1 แสนบาท ผ่อน 700 สมัครง่าย อนุมัติไว ข้อเท็จจริงของสินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล ให้กู้สูงสุดไม่เกินรายละ 10 ล้านบาท ไม่ได้ระบุเพดานวงเงินกู้ 1 แสนบาท และการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร อนุมัติช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับความพร้อมของข้อมูลของผู้กู้
  3. คำว่า เปิดตัวแล้ว เป็นการสื่อความหมายว่าเป็นสินเชื่อใหม่ ซึ่งในข้อเท็จจริง สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อปกติที่ธนาคารให้บริการอยู่แล้วไม่ใช่สินเชื่อตัวใหม่แต่ประการใด

 

 

 

 

บทสรุปของเรื่อง "สินเชื่อไทรทอง" นี้คือ : ธนาคารออมสิน ไม่มี สินเชื่อ ชื่อ สินเชื่อไทรทอง มีแต่ สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล ซึ่งเป็นสินเชื่อปกติที่ธนาคารให้บริการอยู่แล้ว ไม่ใช่สินเชื่อตัวใหม่ และไม่ได้ระบุเพดานวงเงินกู้ 1 แสนบาท

 

 

สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล, สินเชื่อไทรทอง, ธนาคารออมสิน, สินเชื่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ