เด่นโซเชียล

"ติดโควิด" เปิดนาทีบีบหัวใจ ปู่-ย่า ขับรถ 3 จ. ไม่มี รพ.ไหนรับรักษาหลาน (คลิป)

"ติดโควิด" งานนี้บีบหัวใจสุด ๆ หลังเพจ สายไหมต้องรอด แชร์เรื่องราวหลานสาววัย 8 เดือนติดเชื้อ ปู่-ย่า รีบตระเวนหาโรงพยาบาลรักษาถึง 3 จังหวัด ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ถึงตี 2 แต่ก็ไม่มีที่ไหนรับ เพราะ ไม่มีหมอเด็ก

 

"ติดโควิด" คราวนี้เป็นเหตุการณ์สร้างความสะเทือนใจครั้งหนึ่งตั้งแต่เกิดเกิดวิกฤตโควิด-19 หลังทางเพจ สายไหมต้องรอด ได้แชร์เรื่องราวสุดเศร้าของครอบครัวหนึ่ง เมื่อหลานสาววัย 8 เดือน ติดเชื้อโควิด-19 คุณปู่กับย่าซึ่งเป็นผู้ดูแลหลานแทนพ่อแม่ รีบตระเวนหาโรงพยาบาลรักษาถึง 3 จังหวัด แต่ก็ไม่มีที่ไหนรับ

 

 

 

 

 

ด้านปู่ของเด็กเผยว่า เมื่อ 5 วันที่แล้ว ลูกสาวกับลูกเขยติดเชื้อโควิดและเข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาล จนกระทั่งวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองกับภรรยาและหลานสาววัย 8 เดือน ได้ไปตรวจโควิดที่ปทุมธานี ผลปรากฏว่า หลานสาววัย 8 เดือน "ติดโควิด" ส่วนตนเองไม่ติดซึ่งทางโรงพยาบาลก็แจ้งว่า ตอนนี้เตียงเต็ม ต้องรออีก 150 คิว เตียงถึงจะว่าง จึงให้กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านหรือติดต่อโรงพยาบาลอื่น

 

 

 

ต่อมาช่วงประมาณ 21.00 น. หลานเริ่มมีอาการไม่ดี หายใจติดขัด, ตัวร้อน, อาการแย่ลง จึงตัดสินใจขับรถพาหลานไปตามโรงพยาบาลต่า งๆ ที่เปิดอยู่ในปทุมธานี กรุงเทพฯ และนนทบุรี แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับการรักษา เนื่องจาก ไม่มีหมอรักษาเด็ก

 

จึงตัดสินใจจอดรถรอริมถนนหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนนทบุรี เพื่อรอหมอเด็กมาทำงานตอนเช้า โชคดีที่ทาง เพจสายไหมต้องรอด ติดต่อเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าตรวจอาการเด็กหญิงวัย 8 เดือน เผยว่า มีค่าออกซิเจนในเลือดที่ต่ำมาก ไข้อยู่ที่ 38 องศาฯ เด็กมีอาการหายใจติดขัด จึงให้ทีมงานประสานไปยังโรงพยาบาลเด็ก ทันที พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อแม่ที่มีลูกอ่อนให้ระวังเป็นพิเศษ

 

 

สายไหมต้องรอด, ติดโควิด, โควิด-19

 

 

 

ด้านชาวเน็ตที่ชมคลิปไลฟ์สด ต่างให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณและอวยพรให้น้องปลอด

 

 

 

สายไหมต้องรอด, ติดโควิด, โควิด-19

 

 

 

ชมคลิปได้ที่นี่

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม