เด่นโซเชียล

"หมอแล็บ" เตือนชาวเน็ต อย่าอ่านผล ATK เกินเวลา ระวังผลบวกปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์เตือนชาวเน็ต อย่าอ่านผล ATK เกินเวลาที่คู่มือกำหนด จะเจอผลบวกปลอม เสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้โพสต์เตือนชาวเน็ต เกี่ยวกับวิธีการอ่านผล ATK ที่ถูกต้อง ลงในเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" โดยระบุข้อความว่า "หมอแล็บ" เตือนชาวเน็ต อย่าอ่านผล ATK เกินเวลา ระวังผลบวกปลอม

 

จำไว้นะครับ การตรวจ ATK ต้องอ่านภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น ถ้าชุดตรวจที่เราซื้อมา เค้าบอกให้อ่านผลภายใน 10-15 นาที ก็ต้องรีบอ่านตามนั้น แล้วเอาทิ้งไปเลย!!!



อย่าไปนั่งจ้องนั่งพิจารณาเป็น 2-3 ชั่วโมง นั่งเบิ่งเมิ้ดมื้อ ถ้าปล่อยไว้นานส่วนใหญ่มันจะเริ่มเข้มขึ้น เป็นผลบวกปลอมทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ที่รับตรวจในบริษัทก็ต้องมีความรู้นะครับ ไม่งั้นจะเปลือง ATK เสียเวลา เสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ



อ่านผล ATK ต้องอ่านในเวลาที่กำหนดเท่านั้น หยิบคู่มือในกล่องมาอ่านให้ละเอียดนะครับ เพราะแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันเด้อออ

สืบเนื่องมาจาก มีชาวเน็ตโพสต์ถามว่า "ไปตรวจATKที่บริษัทมา ตอนแรกรอ 20 นาทีขึ้นแค่ขีดเดียว แต่พอนานไปมันขึ้นอีกขีดจางๆ ตรงตำแหน่งที่วาดรูป เลยตรวจใหม่อีกรอบ ก็เป็นแบบเดิม คือขึ้นขีดเดียวจนเขาปล่อยกลับบ้าน ผ่านไป 3-4 ชั่วโมงโทรมาบอกมันขึ้นอีกขีดจางๆอีกแล้ว จะให้ไปตรวจใหม่วันจันทร์...... แบบนี้จะถือว่าติดมั้ยคะ แต่ลองกลับมาใช้อีกยี่ห้อนึง ตรวจเองที่บ้านก็ขึ้นขีดเดียว พอดีเครียดมากเลยค่ะมีคุณพ่อเป็นโรคไตอยู่ในบ้านด้วย แต่ตอนนี้ก็พยายามแยกส่วนกันอยู่แล้วค่ะ"

"หมอแล็บ" เตือนชาวเน็ต อย่าอ่านผล ATK เกินเวลา ระวังผลบวกปลอม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ