เด่นโซเชียล

กทม. เพิ่ม "ค่าอาหาร" นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล - ม.6 เป็นวันละ 40 บาทแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. ประกาศข่าวดี เพิ่ม "ค่าอาหาร" นักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล - ม.6 เป็นวันละ 40 บาท มั่นใจเด็กนักเรียนทุกคนจะต้องมีข้าวกินฟรีทั้งเช้าและกลางวันที่ครบถ้วน

 

"ค่าอาหาร" ของนักเรียนในโรงเรียนรัฐบาลก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เหล่าชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย โดยนักเรียนแต่ละคนก็จะได้ทานอาหารเช้าและอาหารกลางวันฟรีตามที่รัฐจัดสรรให้อยู่แล้ว และล่าสุดนี้ก็ถือเป็นข่าวดีอย่างมากเพราะทางด้าน กทม. ได้ประกาศเพิ่มค่าอาหารของนักเรียนทุกชั้นเรียนเป็นวันละ 40 บาทแล้วนั่นเอง

 

 

 

 

โดยเรื่องราวของ "ค่าอาหาร" ของเหล่านักเรียนโรงเรียนรัฐใน กทม. ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าหรืออาหารกลางวัน งานนี้ก็ถือได้ว่าเป็นข่าวดีกับเหล่านักเรียนแล้วอย่างแท้จริง สืบเนื่องจากวันที่ 8 มกราคม 2565 นี้ ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ประกาศข่าวดีว่า

 

โรงเรียน กทม. เปลี่ยนไปแล้ว เพิ่มค่าอาหารในโรงเรียนสังกัด กทม. ผมเป็นหนึ่งคนที่เรียนโรงเรียนของรัฐบาลมาโดยตลอด ที่มีความหวังให้โรงเรียนในสังกัด กทม. มีคุณภาพที่ดี ให้เด็กในพื้นที่ กทม. ได้เข้าถึงการศึกษาทุกคน นอกจากจะเรียนดีแล้วยังต้องเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเท่าเทียม

 

 

 

ค่าอาหาร, อาหารเช้า, อาหารกลางวัน, โรงเรียนรัฐ, โรงเรียนรัฐบาล, กทม.

 

 

 

 

อาหารมื้อเช้านับว่าเป็นมื้อสำคัญที่สุดที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการตามช่วงวัยในการเจริญเติบโต ซึ่งควรได้รับอาหารที่มีคุณภาพ มีปริมาณและสัดส่วนที่เหมาะสม และเพื่อลดความเร่งรีบของผู้ปกครองในตอนเช้าที่ต้องรีบเดินทางไปทำงาน

 

 

ค่าอาหาร, อาหารเช้า, อาหารกลางวัน, โรงเรียนรัฐ, โรงเรียนรัฐบาล, กทม.

 

 

 

กทม. ได้ให้ความสำคัญกับการที่เด็กนักเรียนโรงเรียนกทม. ทุกคนจะต้องมีข้าวกินฟรีทั้งเช้าและกลางวันที่ครบถ้วนตามหลักโภชนาการและเหมาะสมตามวัย จึงได้เพิ่มอัตราค่าอาหารเช้า - กลางวันของนักเรียนทุกชั้นเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล - ม.6 เป็นวันละ 40 บาท

 

นอกจากนี้ กทม. ยังให้ค่าชุดลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ชุดพละและยังมีค่าประกันอุบัติเหตุ เพิ่มเติมจากรัฐบาลเพื่อให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามกฎหมายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างแท้จริง

 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา : ผู้ว่าฯ อัศวิน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ