เด่นโซเชียล

"ฟลูโรนา" เปรูพบผู้เสียชีวิต รับ สังเวยรายแรกเรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลูโรนา" การติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ (Influenza) และ เชื้อไวรัสโคโรนา (Corona) ในคนเดียวกัน ล่าสุด แผลงฤทธิ์จนได้ หลังจากคร่าผู้สูงอายุ วัย 87 ปี เป็นรายแรกในประเทศเปรู

 

"ฟลูโรนา" กระทรวงสาธารณสุขเปรู รายงานการเสียชีวิตของผู้ป่วยเป็นรายแรก ซึ่งฟลูโรนาคือ การติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่พร้อมเชื้อโควิด-19 รายแรกของประเทศ โดยผู้ป่วยเป็นผู้สูงอายุวัย 87 ปี มีโรคประจำตัวร่วม และยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

นักวิจัยจากศูนย์ระบาดวิทยา การป้องกัน และการควบคุมโรคแห่งชาติ สังกัดกระทรวงฯ ซีซาร์ มูไนโค เผยว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ป่วยฟลูโรนา 1 ใน 3 รายที่ตรวจพบในอามาโซนัส ขณะที่ผู้ป่วยอีก 2 รายเป็นผู้เยาว์หนึ่งราย และคนอายุ 40 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว

 

 

 


โดยผู้ติดเชื้อไวรัส "ฟลูโรนา" กลุ่มนี้มีอาการไอ เจ็บคอ และอ่อนเพลียทั่วไป พร้อมเรียกร้องประชาชนเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ เพราะ ช่วย ลดความเสี่ยงการเสียชีวิตได้

 

และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเด็นนี้สำคัญมาก ตอนนี้ เราพบการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เอช3เอ็น2 (H3N2) ในภูมิภาคป่าของประเทศ เช่น

  • โลเรโต
  • ซานมาร์ติน
  • อามาโซนัส
  • อูกายาลิ

 

 

 

 

ทั้งนี้ เปรูประกาศเข้าสู่การระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นจากการระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนในเดือนธันวาคม โดยขณะนี้เปรูยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์ดังกล่าวรวม 309 รายแล้ว

 

 

โอไมครอน, ฟลูโรนา, เปรู, ไข้หวัดใหญ่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ