เด่นโซเชียล

กทม. เตรียม "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" เด็กอายุ 5-11 ปี ให้นักเรียนในสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. ประกาศเตรียม "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" เด็กอายุ 5-11 ปี ให้นักเรียนในสังกัดเดือน ก.พ. 65 นี้ หลังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนสูงขึ้น หวั่นความปลอดภัยของนักเรียน

 

กทม. เตรียม "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" เด็กอายุ 5-11 ปี ให้นักเรียนในสังกัด หลังทางด้านเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ประกาศข่าวดีแก่เหล่าเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเรื่องการฉีดวัคซีน mRNA ไฟเซอร์ หลังจากที่ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยได้พบผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ที่สายพันธุ์โอไมครอนได้เข้ามาระบาดอย่างหนักนั่นเอง

 

 

 

 

กทม. เตรียม "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" เด็กอายุ 5-11 ปี ให้นักเรียนในสังกัดแล้ว สืบเนื่องจากวันที่ 7 มกราคม 2565 นี้ ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้พบว่าผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

 

ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา สำนักการศึกษา กทม. จึงปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัด จำนวน 109 โรงเรียน จากรูปแบบ ON-SITE เป็นรูปแบบการเรียนการสอนแบบ ONLINE ตั้งแต่วันที่ 7-16 มกราคม 2565 หรือจนกว่าสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

 

 

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์, เด็ก, นักเรียน, วัคซีนไฟเซอร์, วัคซีน mRNA, โอไมครอน

 

 

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์, เด็ก, นักเรียน, วัคซีนไฟเซอร์, วัคซีน mRNA, โอไมครอน

 

 

 

 

โดยกำหนดแผนและแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมตามบริบทของแต่ละโรงเรียน รวมถึงประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่และคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นสำคัญ

 

 

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์, เด็ก, นักเรียน, วัคซีนไฟเซอร์, วัคซีน mRNA, โอไมครอน

 

 

 

นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้แก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา กลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จำนวน 16,391 คน ในเดือนมกราคม 2565 และกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี ในเดือน กุมภาพันธ์ 2565 โดยให้สำนักอนามัยดำเนินการตามแนวทางที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติขยายขอบเขตข้อบ่งใช้ของวัคซีน สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี จากเดิมที่ให้มีการฉีดได้ในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปเท่านั้น

 

โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่เด็กอายุ 5-11 ปี ฉีดเข้าทางกล้ามเนื้อและลดปริมาณวัคซีนลงเหลือ 10 ไมโครกรัม หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของจำนวนที่ฉีดในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป โดยเว้นระยะห่าง 21 วัน จากเข็มที่ 1 เพื่อฉีดเข็มที่ 2 ซึ่งการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะต้องเป็นไปตามความสมัครใจของเด็กและผู้ปกครองต้องให้การยินยอม

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ 

 

 

 

logoline