เด่นโซเชียล

ฮือฮา "สาวป่วยโควิด-19" กินยาฟาวิพิราเวียร์ ตากลายเป็นสีม่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวป่วยโควิด-19" โพสต์คลิปตนเองหลังกินยาฟาวิพิราเวียร์ พบตากลายเป็นสีม่วง งานนี้เคยมีข้อมูลออกมาแล้วตัวยามีคุณสมบัติเรืองแสง

 

"สาวป่วยโควิด-19" เมื่อสาวคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตามมาตรการปกติ งานนี้ก็ได้มีการกินยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อรักษา แต่ผลสุดท้ายกลับทำให้ดวงตาของเธอนั้นกลายเป็นสีม่วง จนชาวเน็ตหลายคนต่างบอกว่าเหลือเชื่อมากสามารถเป็นจริงได้หรือไม่ แต่งานนี้เธอก็ยืนยันแล้วเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง

 

 

 

 

"สาวป่วยโควิด-19" กลายเป็นเรื่องราวสุดฮือฮาสนั่นโซเชียล เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงใน TikTok จนมีจำนวนเข้าชมมากกว่า 4.4 ล้านครั้ง โดยเป็นคลิปที่เธอนั้นได้เข้ารับการรักษาโควิด-19 แต่ที่ทำให้หลายคนฮือฮาก็มาจากการที่ดวงตาของเธอกลายเป็นสีม่วง โดยเธอนั้นก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า ซีซั่นนี้เราไม่รอด ยาต้านโควิดทำฉันดูแย่ตาสีม่วงไปเลยสิคะ นอกจากนั้นเธอก็ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่ากินยาต้านวันที่ 2 ตาสีม่วงไปเลย

 

 

สาวป่วยโควิด-19, ติดเชื้อโควิด-19, ตา, ม่วง

 

 

สาวป่วยโควิด-19, ติดเชื้อโควิด-19, ตา, ม่วง

 

 

 

 

แน่นอนว่าคลิป "สาวป่วยโควิด-19" นี้ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาพูดถึงอย่างมากมาย โดยหลายคนก็ต่างสงสัยว่าเป็นจริงไม่ โดยทางด้านสาวรายนี้ก็ได้ชี้แจงผ่านคอมเมนต์อีกครั้งว่า มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงนะคะ ตอนแรกเพื่อนก็ไม่เชื่อหลายคนจนคอลมาละเห็นก็ตกใจไปตาม ๆ กัน

 

อีกทั้งพบว่า รศ. นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ก็เคยโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ว่า คนที่อยากเปลี่ยนตาเป็นสีฟ้า (ไม่ใช่เปลี่ยนประเทศ) ลองป่วยเป็นโควิดแล้วกินยาฟาวิพิราเวียร์ดู อาจเป็นดังผู้ต้องโทษในรูป จากข้อมูลที่สืบค้นได้สันนิษฐานว่าตัวยาเองมีคุณสมบัติเรืองแสง โดยจะไปสะสมได้ที่กระจกตา เล็บและผิวหนัง แต่ไม่ทำให้อวัยวะนั้นทำงานผิดปกติและหายได้เองเมื่อหยุดยา

 

 

สามารถชมคลิปได้ที่นี่ : คลิก 

 

 

@praewzim โควิดรับปีใหม่ #covid19 #ATK4รอบถึงเจอ #ยาต้านวันที่2 ♬ เสียงต้นฉบับ - Litar Su

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : praewzimนิธิพัฒน์ เจียรกุล 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ