เด่นโซเชียล

"สาวซื้อเป็ดพะโล้" เจอไข่แมลงวัน แจ้งเจ้าของร้านดันโมโหกลับเฉย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวซื้อเป็ดพะโล้" โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจอวสานร้านประจำ หลังเจอไข่แมลงวันแบบเน้น ๆ หนำซ้ำแจ้งเจ้าของร้านดันโมโหกลับเฉย ลั่นวันนี้จะมากินเป็นครั้งสุดท้าย

 

"สาวซื้อเป็ดพะโล้" เมื่อเมนูเป็ดพะโล้สร้างความสยองให้แก่คนทานไม่น้อย หลังมีลูกค้าสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจถึงร้านประจำเมื่อได้ไปซื้อเป็นพะโล้มาทาน แต่สุดท้ายกลับเจอไข่แมลงวันเน้น ๆ แม้จะแจ้งกับทางเจ้าของร้านไปแล้วก็โดนโมโหเกรี้ยวกราดกลับมา ทำเอาลูกค้าสาวรายนี้ถึงกับลั่นชัดไว้เลยว่าวันนี้จะมากินเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

 

 

 

"สาวซื้อเป็ดพะโล้" เมื่อเมนูเป็ดพะโล้ที่หลายคนชื่นชอบกับมีสิ่งที่แปลกปลอมที่ไม่ได้รับเชิญมางานนี้เลยสร้างความสยองอยู่ไม่น้อย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพเป็ดพะโล้ที่มีเหมือนไข่แมลงวันอยู่ด้วย พร้อมกับระบุเรื่องราวทั้งหมดไว้ว่า ณ ร้านอาหารขึ้นชื่อแห่งหนึ่งใกล้แมคโครคลองหลวง ร้านเดิมที่มากินข้าวบ่อย ๆ เป็ดพะโล้เป็นเมนูที่สั่งทุกครั้ง

 

แต่วันนี้เจอแจ็คพอต this is ไข่แมลงวันถูกไหม ทีแรกเราถามพนักงานในร้านบอกแค่ว่าไม่รู้ ๆ  พอเจ้าของร้านมาคุยเองก็เกรี้ยวกราดใส่เราเลย บอกว่าเค้าเก็บเป็ดแช่ฟรีซไว้อย่างดี ไม่มีทางที่แมลงวันจะไปไข่ไว้ได้ (เอาอะไรมามั่นใจ มันอาจจะไข่ไว้ก่อนที่จะเอาไปแช่ฟรีซไหมล่ะ) และยังคงชี้แจงด้วยความเกรี้ยวกราดว่า ในระหว่างที่เรานั่งกินมันก็มีแมลงวันบินอยู่ที่โต๊ะตลอด มันก็คงมาวางไข่ตอนที่เรานั่งกินอยู่นั่นแหละ จะมาโทษร้านไม่ได้ (ใช่ค่ะ วันนี้แมลงวันเยอะผิดปกติจริง ๆ ต้องกินไปเอามือปัดแมลงวันไปอ่ะ)

 

งงค่ะ โมโหทำไมก่อน คนที่ควรจะเป็นฝ่ายโมโหคือเราไหมล่ะที่มากินข้าวแล้วเจอไข่แมลงวันในอาหารแบบนี้ คำขอโทษสักคำก็ไม่มี เจ้าของร้าน...สบถคำว่า แม่ง ๆ ใส่เราตลอดเวลา คิดว่าเราจะให้รับผิดชอบด้วยการขอกินฟรีมื้อนี้งั้นหรอ เค้าบอกอุตส่าห์คิดราคาพิเศษให้แล้วจะเอาอะไรอีก (ลดให้ 40฿) อยากได้อะไรให้ไปแจ้งความเอาว่างั้น เอ้า อิหยังว่ะ

 

 

สาวซื้อเป็ดพะโล้, เป็ดพะโล้, ไข่แมลงวัน, เจ้าของร้าน, โมโห, เกรี้ยวกราด

 

 

สาวซื้อเป็ดพะโล้, เป็ดพะโล้, ไข่แมลงวัน, เจ้าของร้าน, โมโห, เกรี้ยวกราด

 

 

 

 

ประโยคคำถาม 

- ถ้าลูกค้ามานั่งกินอาหารในร้าน แล้วแมลงวันมาวางไข่ในตอนนั้น คือความผิดลูกค้าหรอ

- แมลงวันสามารถมาวางไข่ได้ในเวลาอันรวดเร็วเลยใช่มั้ย แบบว่าเอาก้นมาวางบนเป็ด เบ่งไข่พุ่งพรวดแล้วบินออกไปเลยได้รึเปล่า หากแมลงวันต้องใช้เวลาสักพักในการวางไข่ ไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เพราะเรากินไปเอามือปัดแมลงวันไปตลอด

- ไม่ได้อยากกินฟรี ไม่ได้ต้องการส่วนลดมากมาย

แต่ไม่พอใจที่เจ้าของร้านมาเกรี้ยวกราดใส่เราแบบนี้ เราแค่ถามว่าอันนี้คือไข่แมลงวันรึเปล่า อ.ห. ชิงโมโหก่อนเราซะงั้น ทำแบบนี้คือดีแล้วใช่ป่ะ มากินร้านนี้กี่ครั้งแล้วคงนับไม่ถ้วนหรอก แต่เชื่อเถอะว่าวันนี้จะมากินเป็นครั้งสุดท้าย ร้านอาหารไม่ได้มีร้านเดียวในคลองหลวง พอค่ะ เลิก เป็นการเริ่มต้นปีที่เฮียมากเลยทีเดียว แม่ง

 

โดยหลังจากเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแห่แชร์กันอย่างคับคั่ง และหลายคนก็ต่างแสดงความเห็นว่ามีทั้งเคยเจอไข่แมลงวันในอาหารแบบนี้มาแล้ว หรือบางคนก็มาตำหนิการจัดการของร้าน นั่นเอง

 

 

 

สาวซื้อเป็ดพะโล้, เป็ดพะโล้, ไข่แมลงวัน, เจ้าของร้าน, โมโห, เกรี้ยวกราด

 

 

 

logoline