เด่นโซเชียล

"แหล่งเงินกู้" ที่ไหนปลอดภัย แอปฯ ไหนถูกกฎหมาย เช็คที่นี่ได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แหล่งเงินกู้" ที่ไหนปลอดภัย แอปพลิเคชันไหนถูกกฎหมาย ธนาคารแห่งประเทศไทยรวบรวมมาให้แล้ว เปิดเช็คที่นี่ได้เลย

 

"แหล่งเงินกู้" เมื่อประชาชนต้องหันมากู้เงินเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากขึ้น ช่องโหว่นี้ก็เป็นหนทางให้เหล่ามิจฉาชีพเข้ามาหลอกเอาเงินได้ และเพื่อความปลอดภัยล่าสุดทางด้าน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร) ก็ได้เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมรายชื่อแหล่งกู้เงิน แอปพลิเคชันกู้เงิน ที่ถูกกฎหมายมาให้ตรวจสอบแล้ว สามารถเช็คได้เลย

 

 

 

 

"แหล่งเงินกู้" ต้องยอมเลยว่าที่ผ่านมามีข่าวที่ประชาชนถูกหลอกให้กู้เงินผ่านแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่านแอปพลิเคชันกู้เงินปลอม หรือ SMS หลอกลวง จนเกิดความเสียหายในทรัพย์สินนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว แต่งานนี้ใครที่คิดจะกู้เงินอยู่ก็สามารถตรวจสอบแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายได้แล้ว

 

สืบเนื่องจากวันนี้ (4 มกราคม 2564) ทางเพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร) ได้ออกมาแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ว่า ประชาชนสามารถตรวจสอบว่าแหล่งเงินกู้ที่ไหนได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อถูกกฎหมาย โดยเช็คได้ที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย นั่นเอง

 

 

แหล่งเงินกู้, ถูกกฎหมาย, มิจฉาชีพ, แอปพลิเคชันกู้เงิน, SMS หลอกลวง, ธนาคารแห่งประเทศไทย, ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

 

 

 

โดย "แหล่งเงินกู้" ถูกกฎหมายที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้รวบรวมมานั้น ก็สามารถเช็คได้ที่นี่ https://www.bot.or.th/Thai/ConsumerInfo/Fraud/Pages/BOTLicensedLoan.aspx ซึ่งเมื่อเข้ามาในหน้าเว็บไซต์ก็จะเจอกับข้อความเตือนว่า ทุกวันนี้มิจฉาชีพระบาดอย่างหนักโดยอาศัยช่วงที่ประชาชนมองหาแหล่งเงินกู้ แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการเงินกู้แล้วหลอกลวงเงินจากประชาชน

 

ผ่านช่องทางทั้ง SMS  ไลน์ เฟซบุ๊ก แอปเงินกู้ และโทรศัพท์ โดยใช้ข้อความชวนเชื่อว่า กู้ง่าย ได้เร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย โปรดสังเกตให้รู้เท่าทัน อย่าหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง และโทรติดต่อไปยังผู้ให้บริการที่ถูกอ้างชื่อถึงก่อนตัดสินใจกู้เงิน 

 

โดยเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยนี้ก็จะรวบรวมแหล่งเงินกู้ที่เป็นทั้งสถาบันการเงิน และ  ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อแอปพลิเคชันและข้อมูลของผู้ให้บริการ จะมีการปรับปรุงให้ครบถ้วนต่อไป

 

 

แหล่งเงินกู้, ถูกกฎหมาย, มิจฉาชีพ, แอปพลิเคชันกู้เงิน, SMS หลอกลวง, ธนาคารแห่งประเทศไทย, ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : PCT Police , ธนาคารแห่งประเทศไทย 

 

 

 

logoline