เด่นโซเชียล

กทม. อัปเดต "สถานที่เสี่ยงโควิด-19" 36 สถานที่ งานนี้ชัดเจนแล้วจริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. อัปเดต "สถานที่เสี่ยงโควิด-19" จำนวน 36 สถานที่ หลังมีข่าวลือจนชาวเน็ตแห่แชร์ สุดท้ายศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย โร่ชี้แจงทันที

 

"สถานที่เสี่ยงโควิด-19" เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังน่ากังวลอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกับสายพันธุ์โอไมครอนที่ถือได้ว่าตอนนี้มีคนติดแล้วเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้เกิดข่าวลือต่าง ๆ นานา อย่างเช่นกับเรื่องราวนี้ที่มีคนแห่แชร์ว่าทางด้าน กทม.ได้อัปเดตสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่ จนทำให้ทางด้านศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ต้องออกมาโร่ชี้แจงทันที

 

 

 

 

 

สืบเนื่องจากตอนนี้ "สถานที่เสี่ยงโควิด-19" มีชาวเน็ตบางส่วนหลายคนต่างพากันแห่แชร์ชุดข้อมูลที่อ้างว่าทางด้าน กทม.ได้อัปเดตสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่ว่ามีที่ไหนบ้าง จนทำให้เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวนี้ว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! กองประชาสัมพันธ์กทม. อัปเดตสถานที่เสี่ยงโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กองประชาสัมพันธ์ กทม. อัปเดตสถานที่เสี่ยงโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่เสี่ยงโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 36 สถานที่นั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร และเป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

 

 

สถานที่เสี่ยงโควิด-19, สถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19, กทม., ข่าวปลอม

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Anti-Fake News Center Thailand 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ