เด่นโซเชียล

"ขสมก." เก็บค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารทุกประเภท 30 บาท ปชช.ต้องควักกระเป๋าจ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขสมก." เริ่มเก็บค่าธรรมเนียมการออกบัตรบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ทุกประเภทใบละ 30 บาท เริ่ม 1 ม.ค. 65 ประชาชนควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีก

เฟซบุ๊ก AntiFakeNewsCenter โพสต์ข้อความโดยระบุว่า 

 

ตามที่มีการนำเสนอข่าวประเด็นเรื่อง ขสมก. เก็บค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ทุกประเภทใบละ 30 บาท เริ่ม 1 ม.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง 

 

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ ขสมก. ได้ขยายเวลาในการยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน และส่งเสริมให้มีการชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 ธันวาคม 2564 ส่วนบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) ยังไม่เคยมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการออกบัตร ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ซึ่ง ขสมก. ดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงขอจัดเก็บค่าธรรมเนียม ในการออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป บัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ และบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) ใบละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้บริการ ขสมก. ที่มีบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไปบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ และบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) อยู่แล้ว ยังคงสามารถเติมเงินในบัตร ตามช่องทางการเติมเงินต่าง ๆ อาทิ ตู้เอทีเอ็ม โมบายแบงค์กิ้ง เพื่อนำบัตรมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก.ได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องซื้อบัตรใหม่

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bmta.co.th หรือโทร. Call Center 1348

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม

"ขสมก." เก็บค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารทุกประเภท 30 บาท ปชช.ต้องควักกระเป๋าจ่าย

 

 

LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)

Website : https://www.antifakenewscenter.com/

Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand

สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87

 

logoline