เด่นโซเชียล

"ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4" Moderna รุ่นล่าสุด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางเลือกเข็มต่อไป "ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4" Moderna รุ่นล่าสุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันปี 2565 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองแล้ว ด่วนเช็ครายละเอียดที่นี่

 

เกาะติด "ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4" ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron พร้อม ๆ กับ โควิดกลายพันธุ์ตัวใหม่ ที่น่าจะหลบหนีภูมิคุ้มกันได้เช่นเดียวกับ โอไมครอน หรือ โอมิครอน ทั้งนี้ มีการพบไวรัสโรคโควิด-19 กลายพันธุ์ตัวใหม่ ที่คลัสเตอร์เล็ก ๆ ในฝรั่งเศส ชื่อว่า B.1640.1 เชื่อว่ามีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศแคเมอรูนจากผู้ป่วยรายแรก ไวรัสสายพันธุ์นี้มีการกลายพันธุ์ทั้งหมด 46 ตำแหน่ง และมีส่วนที่ขาดหายไปของเบส (deletion) 37 ตำแหน่ง ส่งผลให้มีกรดอะมิโนเปลี่ยนไปจากเดิม 30 ตำแหน่ง และ หายไป 12 ตำแหน่ง

 

 

 

"ถ้าพิจารณาเฉพาะกรดอะมิโนบนโปรตีนหนามสไปค์ พบว่ามี 14 ตำแหน่งที่เปลี่ยน และ 9 ตำแหน่งที่หายไป โดยตำแหน่งสำคัญที่พบรวมไปถึง N501Y และ E484K ด้วย การเปลี่ยนแปลงลักษณะนี้จากตำแหน่งที่กลายพันธุ์ไป คาดว่าจะมีผลเรื่องการหลบหนีภูมิคุ้มกันได้คล้าย ๆ กับ โอไมครอน หรือ โอมิครอน" หมอธีระวัฒน์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูล

 

 

 

 

ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดสที่ 4 ให้ผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่บ้านพักคนชรา รวมทั้งในสถานบริการช่วยเหลือผู้ป่วย โรงพยาบาลผู้สูงอายุ และสถาบันสำหรับผู้ที่ป่วยจากทั้งโรคสุขภาพจิตและจากการใช้สารเสพติด (dual diagnoses) โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 ให้ผู้มีระบบภูมิคุ้มกันต่ำ ทว่าคณะผู้เชี่ยวชาญยังไม่แนะนำฉีดวัคซีนโดสที่ 4 ให้ประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป

 

 

ล่าสุด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองขอรับจัดสรรวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นากระตุ้นภูมิคุ้มกันปีหน้า ในรูปแบบกลุ่มองค์กร / นิติบุคคล ขั้นต่ำ 10 คนขึ้นไป โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

วัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา (mRNA1273) 100 ไมโครกรัม

 

  • โดสละ 1,110 บาท*
  • โอนเงินจอง 600 บาทต่อโดส ชำระส่วนที่เหลือเมื่อได้รับการจัดสรร ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2565

 

* อัตราค่าวัคซีนดังกล่าวสำหรับผู้ที่จองวัคซีนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยรวมประกันค่ารักษาพยาบาลอาการข้างเคียงจากวัคซีนและค่าขนส่งแล้ว ไม่รวมค่าบริการฉีดที่ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานพยาบาลกำหนด

 

 

 

 

  • แนะนำจองเพื่อใช้เป็นเข็มกระตุ้นภูมิ (เข็ม 4) ปี 2565
  • วัคซีนโมเดอร์นาที่จะได้รับจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นวัคซีนรุ่นล่าสุดที่ได้รับรอง ณ ช่วงเวลานั้นว่ามีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
  • วัคซีนโมเดอร์นาจะทยอยจัดสรรในเดือนมีนาคมตามลำดับองค์กรที่โอนเงินจองเข้ามาก่อน และจัดสรรต่อทุก 3 เดือน หรือเมื่อได้รับวัคซีนจากต่างประเทศจนได้รับวัคซีนครบตามจำนวน
  • ขอสงวนสิทธิในการคืนเงินหรือปรับลดจำนวนการจองวัคซีนในทุกกรณี ดังนั้น โปรดตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนกดยืนยันจองวัคซีน

 

 

วิธีการจอง "ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4" โมเดอร์นา (mRNA1273) 100 ไมโครกรัม

 

 

* สำหรับบุคคลทั่วไปรอประกาศโควตาแต่ละเดือนเมื่อราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้รับวัคซีนจากทางบริษัท

 

 

 

logoline