เด่นโซเชียล

"พนักงานแสนสิริ" ลาแปลงเพศได้แล้ว 30 วัน หลังซีอีโอลั่นเป็นของขวัญปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พนักงานแสนสิริ" ลาผ่าตัดแปลงเพศได้แล้ว 30 วัน หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอแสนสิริ ประกาศชัดมอบเป็นของขวัญปีใหม่ในความเท่าเทียม

 

"พนักงานแสนสิริ" เป็นต้องยิ้มปริ่มอย่างแน่นอน เมื่อทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ขอมอบของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ นั่นก็คือ วันลา 30 วัน สำหรับพนักงานที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศ งานนี้กวาดเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

 

 

 

 

"พนักงานแสนสิริ" ที่เป็นกลุ่มคน LGBTQI+ หรือ กลุ่มเพศทางเลือก หลายคนต้องปลื้มใจกับของขวัญปีใหม่ชิ้นนี้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมากลุ่มคนกลุ่มนี้ก็ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับการเรียกร้องเรื่องกฎหมายสมรสเท่าเทียม แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่ได้มีกฎหมายต่าง ๆ มารองรับอย่างชัดเจนสักที

 

 

 

 

แต่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมานี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความประกาศข่าวดีผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเองว่า...แสนสิริอนุมัติให้พนักงานที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศ สามารถลางานได้ 30 วัน มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค.นี้ บางทีของขวัญปีใหม่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่ของมีค่าหรูหรา แต่เป็นความเท่าเทียมและการยอมรับความแตกต่าง แน่นอนว่าหลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในวิสัยทัศน์นี้กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว 

 

 

พนักงานแสนสิริ, วันลา, ผ่าตัดแปลงเพศ, ของขวัญปีใหม่

 

 

พนักงานแสนสิริ, วันลา, ผ่าตัดแปลงเพศ, ของขวัญปีใหม่

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Srettha Thavisin 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ