เด่นโซเชียล

"เคาท์ดาวน์ 2022" ชมภาพพลุประเดิมเฉลิมฉลองปีใหม่สุดยิ่งใหญ่อลังการ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวลภาพ "เคาท์ดาวน์ 2022" ประเดิมพลุเฉลิมฉลองปีใหม่สุดยิ่งใหญ่อลังการ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เช็ค 5 ประเทศที่ได้เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ก่อนใครในโลก

 

"เคาท์ดาวน์ 2022" ยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย @ นครซิดนีย์ เมืองเอกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย หนึ่งในเมืองใหญ่ที่ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2565 เป็นแห่งแรก ๆ ของโลก ที่จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 โดยไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ก็คือการแสดงดอกไม้ไฟจากเรือบรรทุก ณ สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ และซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ เพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่อลังการนาน 12 นาที

 

บรรยากาศโดยรอบพบว่ามีประชาชนหลายพันคนออกมาร่วมชมการแสดงพลุอย่างคับคั่งริมอ่าวซิดนีย์ ขณะที่ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย สกอตต์ มอร์ริสัน อวยพรขอให้ทุกคนมีความสุขกับค่ำคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

 

 

 

"เคาท์ดาวน์ 2022" ชมภาพพลุประเดิมเฉลิมฉลองปีใหม่สุดยิ่งใหญ่อลังการ (คลิป)

 

ภาพ : sydneynewyearseve.com

 

"เคาท์ดาวน์ 2022" ชมภาพพลุประเดิมเฉลิมฉลองปีใหม่สุดยิ่งใหญ่อลังการ (คลิป)

 

ภาพ : sydneynewyearseve.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอมMH NoticiasAustralia's 2022 Sydney Harbour New Year fireworks celebrations | LIVE

 

 

 

 

5 ประเทศ "เคาท์ดาวน์ 2022" ก่อนใครในโลก (อ้างอิง : timeanddate.com)

 

  1. เกาะคิริติมาตี (Kiritimati Islands) หมู่เกาะเล็ก ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ระหว่างประเทศออสเตรเลียกับรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา เกาะนี้เป็นดินแดนของสาธารณรัฐคิริบาส หรือ สาธารณรัฐคิริบาตี (Kiribati) อยู่ทางตะวันออกที่สุดของโลก โดยเกาะคิริติมาตีนั้นจะฉลองปีใหม่ก่อนประเทศไทย 7 ชั่วโมง ถ้านับตามเวลาประเทศไทย ชาวหมู่เกาะคิริติมาตีก็จะเคาท์ดาวน์ตอน 5 โมงเย็นนี้เอง ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่เวลาล่วงเวลาเข้าปี 2022 เป็นที่แรกของโลก
  2. หมู่เกาะแชทัม (Chatham Islands) ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นกลุ่มเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ มีเกาะประมาณ 10 เกาะรวมกัน เวลาห่างจากไทยประมาณ 6 ชั่วโมง 50 นาที หมู่เกาะแชทัมจะเข้าสู่ปี 2022 ในเวลา 5 โมง 15 ตามเวลาประเทศไทย
  3. นิวซีแลนด์ มีเวลาเร็วกว่าไทย 6 ชั่วโมง จะเข้าสู่ปีใหม่ในเวลา 6 โมงเย็นบ้านเรา
  4. อะนาดีร์ ภูมิภาคเล็กของรัสเซีย (Anadyr small region of Russia) หรือเรียกว่าเป็นส่วนเล็กของประเทศรัสเซียที่มีเวลาเร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง
  5. ออสเตรเลีย มีเวลาเร็วกว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ