เด่นโซเชียล

"Apple" แจกโบนัสกว่า 6 ล้านบาท หวังยื้อหัวกะทิ ขออย่าหนีไปซบ Facebook

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Apple" ประกาศข่าวดี แจกโบนัสจุก ๆ ที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉามากถึง 6,000,000 บาท เพื่อเป็นการซื้อใจ ไม่ให้หัวกะทิของบริษัท ย้ายที่ทำงานไปซบคู่แข่งใน Silicon Valley อย่าง Facebook หรือ Meta ในปัจจุบัน

 

"Apple" ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดเลือดพล่านของเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใน Silicon Valley ที่กำลังฟาดกันเพื่อครองตำแหน่งผู้นำยกใหญ่ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ แอปเปิล (Apple) ได้ดึงหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Oculus จาก Meta (Facebook) มา ซึ่งการดึงตัวพนักงานคนสำคัญของ Meta ออกมาก ทำให้หลายคนคาดว่า Apple อาจจะให้มาดูแลในส่วนของอุปกรณ์ AR ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้านี้

 

 

 

 

และแน่นอนว่าแย่งหัวกะทิจากยักษ์ใหญ่มาได้แล้ว ก็ไม่อยากให้ใครมาแย่งหัวกะทิไปจากตัวเองเหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ "Apple" จึงเลือกที่จะแจกโบนัสให้วิศวกรเป็นหุ้นสูงสุดกว่า 6 ล้านบาท เพื่อเป็นการชักจูงไม่ให้ทีมงานคนสำคัญลาออกไปทำงานที่อื่นนั่นเอง

 

โดยทางสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แอปเปิล (Apple) ได้มอบโบนัสเป็นหุ้นให้กับวิศวกรในแผนกต่าง ๆ ทั้งออกแบบซิลิคอน, ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์บางตัว คาดว่ามูลค่าตั้งแต่ 50,000 เหรียญ (1,677,200 บาท) จนถึง 180,000 เหรียญ (6,038,280 บาท) ซึ่งเป็นโบนัสที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

 

 

 

 

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวไม่เปิดต่อสาธารณะ โดยถือว่าเป็นการมอบสิทธิพิเศษนี้ให้กับผู้ที่มีผลงานดีเด่นเท่านั้น นอกจากนี้ บางคนยังกล่าวว่า การแจกโบนัสหุ้นแบบนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยปกติเท่าไรสำหรับ "Apple" เพราะ ปกติแล้วพนักงานจะได้เงินเดือนพื้นฐาน, หุ้น และโบนัสที่เป็นเงินสดอยู่แล้ว ซึ่งการแจกโบนัสหุ้นนี้คาดว่ามีวิศวกรเพียง 10% - 20% จากทั้งหมดที่ได้รับโบนัสในครั้งนี้

 

 

ข้อมูล : 9to5mac

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ