เด่นโซเชียล

สุดงง "ท้องเสีย" กันทั่วหน้าพร้อมกัน โดยมิได้นัดหมาย ชาวจันทบุรี โพสต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท้องเสีย" กลายเป็นประเด็นที่ชาวโลกโซเชียลต่างตั้งคำถาม หลังจากชาวจันทบุรีมีอาการท้องเสียพร้อมกันทั้งจังหวัด ซึ่งรวมไปถึงนักท่องเที่ยวด้วย

 

"ท้องเสีย" กลายเป็นประเด็นที่ชาวจันทบุรี ต่างบ่นกันระนาว พร้อมตั้งคำถามว่ากันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? หลังจากเกิดเหตุการณ์ชวนงงกันทั้งบาง! เมื่อชาวจังหวัดจันทบุรี พากันท้องเสีย, อาหารเป็นพิษ, ปวดท้อง เกือบทั้งจังหวัด ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็เจอเช่นกัน จนมีการโพสต์ตั้งคำถามกันในกลุ่ม Facebook จังหวัดจันทบุรี  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นอย่าง และสันนิษฐานกันว่า อาจจะมาจากน้ำแข็ง, เนื้อสัตว์ หรืออาหารทะเล ที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ก็มีผู้แสดงความคิดเห็นว่า กินอาหารที่บ้านก็มีอาการเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

จนหลายคนเริ่มคิดว่าอาการ "ท้องเสีย" ดังกล่าว อาจจะเกิดจากน้ำประปาที่ปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย, ไวรัส หรือสารพิษอื่น ๆ หรือเปล่า? เนื่องจาก ประชาชนใช้น้ำประปาในการอุปโภค และยังคาดว่าอาจจะเกิดจาก โนโรไวรัส ซึ่งเป็นโรคที่พบบ่อยในช่วงฤดูหนาว โดยผู้ป่วยจะมีอาการอุจจาระร่วง, อาเจียน และปวดท้อง ส่วนใหญ่จะไม่มีเลือดปนมากับอุจจาระ บางรายอาจมีอาการไข้และปวดศีรษะร่วมด้วย

 

 

 

 

แต่ตอนนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัด ก็ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ "ท้องเสีย" แต่อย่างใด นอกจากวิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงอาการเบื้องต้นเท่านั้น ทั้งนี้ ทางประชาชนเองก็ไม่รอช้า รีบเรียกร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตรวจสอบสาเหตุโดยด่วน เนื่องจาก ยังไม่สามารถหาสาเหตุต้นตอที่ชัดเจนในครั้งนี้ได้

 

 

ท้องเสีย, จันทบุรี, โนไวรัส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ