เด่นโซเชียล

"สองพี่น้อง" ถูกนายจ้างเบี้ยวเงินร้องไห้ตลอดทาง โชคดีได้หนุ่มช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สองพี่น้อง" จากแดนใต้ ถูกนายจ้างเบี้ยวเงินจนไม่มีติดตัวสักบาท หนำซ้ำยังถูกทำร้ายร่างกาย สุดท้ายโชคดียังได้หนุ่มใจบุญเข้าช่วยเหลือ

 

"สองพี่น้อง" จากแดนใต้กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์อย่างล้นหลาม เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบอกเล่าเรื่องราวหลังพบชาย 2 คน เป็นพี่น้องกัน ร้องไห้มาตลอดทางเดินจนได้เข้าสอบถามแล้วทราบว่า พวกเขานั้นถูกนายจ้างเบี้ยวเงิน ไม่มีเงินติดตัวสักบาท แถมยังถูกทำร้ายร่างกาย แล้วจึงอยากกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช งานนี้เจ้าของโพสต์เลยเข้าช่วยเหลือทันที

 

 

 

 

"สองพี่น้อง" จากแดนใต้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างสงสารอยู่ไม่น้อย เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพชาย 2 คน ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะพร้อมกับมีกระเป๋าสัมภาระ 1 ใบ ก่อนจะระบุเรื่องราวทั้งหมดว่า...ตั้งแต่เจอคนเดินข้างทางมาเคสนี้หนักสุด พี่เขาเดินกับน้องชายเพียง 2 คน ร้องไห้ตลอดทางที่เดิน ผมซึ่งเห็นเลยได้กลับรถไปถามเพื่อความแน่ใจ ว่าพี่เขาต้องการจะไปไหนผมจะได้ให้พี่เขาติดรถผมไปลงได้

 

แต่พอผมจอดถามพี่เขา พี่เขาได้ร้องไห้อย่างหนักว่าต้องการกลับบ้าน ไม่มีเงินติดตัวสักบาท แล้วผมได้ถามไปอีกว่าพี่เขามาจากไหน พี่เขาตอบแค่ว่าเค้าทำงานอยู่บ่อกุ้ง นายหัวไม่จ่ายเงิน และให้อยู่แบบอดอยาก ถูกทำร้ายร่างกายทุกวัน (แย่มากนะครับ) ผมก็เลยถามไปอีกว่าแล้วจะไปไหนผมจะไปส่ง พี่เขาว่าอยากกลับบ้านซึ่งอยู่นครศรีธรรมราช ผมกับแฟนเลยตัดสินใจว่าจะไปส่งพี่เค้าที่หัวลำโพง และจะซื้อตั๋วให้พี่เค้าทั้งสองคนได้กลับบ้าน

 

 

 

 

เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่ผมกับแฟนได้ทำ ขอให้ทุกคนร่วมทำบุญกับผมส่งพี่เค้ากลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ (คนไทยด้วยกันอย่าทำร้ายกันแบบนี้เลย สถานการณ์ตอนนี้ว่าแย่แล้วแต่คนที่เอารัดเอาเปรียบเค้านี่แย่กว่านะครับ)

 

และหลังจากเรื่องราว "สองพี่น้อง" ท่านนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่ให้การช่วยเหลือ มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ไม่ทิ้งกันในยามที่ยากลำบาก

 

 

สองพี่น้อง, เบี้ยวเงิน, ทำร้ายร่างกาย, แดนใต้

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สาวก เมืองช้าง 

 

 

 

logoline