เด่นโซเชียล

"สินเชื่อสู้ภัยไวรัส" ไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สินเชื่อสู้ภัยไวรัส" ไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท ใช่ตัวเดียวกันกับ สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด สินเชื่อจากธนาคารออมสิน หรือไม่ เช็คก่อนเชื่อ

 

มาต่อเนื่อง "สินเชื่อสู้ภัยไวรัส" ไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท เผยแพร่ไปในสื่อต่าง ๆ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง เช็คชัวร์ให้แล้ว กรณีที่มีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูล ระบุว่า “ไม่จำเป็นต้องมีงานทำก็ได้ กู้ได้หมด 200,000 บาท ไม่ต้องโอนก่อน” / “สินเชื่อธนาคารออมสิน สู้ภัยไวรัส เงินกู้จำนวน 500,000 ไม่จำเป็นต้องโอนก่อน” / “ออมสิน เปิดสินเชื่อสู้ภัยไวรัสไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท” นั้น พบว่าข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง

 

 

 

 

ข้อเท็จจริง "สินเชื่อสู้ภัยไวรัส" นั้น คือ สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ เป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งของธนาคารออมสิน ที่ให้กู้แก่ผู้ที่มีเงินเดือนมีรายได้ประจำ ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ องค์การมหาชน ที่สังกัดหน่วยงานที่มีข้อตกลงการให้บริการสินเชื่อกับธนาคารออมสิน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้กู้นำไปใช้ในการอุปโภคบริโภคหรือชำระหนี้สินเชื่ออื่น ๆ ให้กู้รายละไม่เกิน 500,000 บาท ผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี ดอกเบี้ย MRR - 0.25% ต่อปี (5.995%) หรือ MRR ต่อปี (6.245%) ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลงของแต่ละหน่วยงาน ปัจจุบัน MRR = 6.245% ต่อปี (ดอกเบี้ยตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา) ไม่ต้องมีหลักประกัน / ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน และต้องจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564

 

 

 

 

ทั้งนี้ สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด ไม่มีชื่อเรียกอื่น เช่น "สินเชื่อสู้ภัยไวรัส" สินเชื่อสู้ภัยไวรัสสายพันธ์ใหม่ สินเชื่อต้านการแพร่ระบาด สินเชื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่สื่อดังกล่าวนำมาเผยแพร่แต่ประการใด สินเชื่อดังกล่าวเป็นสินเชื่อที่ให้บริการแก่ผู้ที่มีเงินเดือนมีรายได้ประจำเท่านั้น ผู้ไม่มีงานทำกู้สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิดไม่ได้ หากผู้ไม่มีงานทำมีความประสงค์จะกู้ ขอให้ใช้บริการสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ของธนาคาร ซึ่งมีข้อมูลในเว็บไซต์ของธนาคารให้ทำความเข้าใจหรือสอบถามพนักงานสาขาให้เข้าใจก่อนใช้บริการ และ สินเชื่อธนาคารออมสินทุกประเภท ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือให้ลูกค้าโอนเงินค่าดำเนินการให้กับธนาคารเป็นการล่วงหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด, สินเชื่อสู้ภัยไวรัส, ธนาคารออมสิน, สินเชื่อสู้ภัยไวรัสสายพันธ์ใหม่, สินเชื่อต้านการแพร่ระบาด, สินเชื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ