เด่นโซเชียล

เพจดัง "สอนภาษาจีน" เจอเด็กสั่งซื้อของแต่เงินไม่พอ พอรู้สาเหตุทำน้ำตาไหล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง "สอนภาษาจีน" เจอเด็กอายุ 13 สั่งซื้อสมุดเขียนจีนแต่เงินไม่พอ งานนี้จึงถามชัดถึงสาเหตุ พอรู้ความจริงชาวเน็ตถึงกับลั่นทำน้ำตาแทบไหล

 

เพจดัง "สอนภาษาจีน" กลายเป็นเรื่องราวที่แสนประทับใจของกลุ่มคนเรียนภาษาจีนซะแล้ว เมื่อแอดมินเพจดังได้เผยเรื่องราวดี ๆ ที่อ่านแล้วเป็นต้องยิ้มและน้ำตาไหลตามอย่างแน่นอน หลังจากมีเด็กอายุ 13 ปี คนหนึ่งเข้ามาสั่งซื้อสมุดเขียนจีนแต่เงินไม่พอ พอทางแอดมินได้พูดคุยเพิ่มเติมถามถึงสาเหตุก็พบว่าเด็กน้อยคนนี้นั้นต้องทำงานอย่างหนัก เก็บเงินมา 1 อาทิตย์เพื่อที่จะได้เงิน 300 บาท โดยทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะความฝันของเธอที่อยากเก่งและอยากพาคุณแม่ไปเที่ยวนั่นเอง

 

 

 

 

เพจดัง "สอนภาษาจีน" ตอนนี้ก็มีชาวเน็ตร่วมแห่แชร์เรื่องราวแสนประทับใจนี้อย่างคับคั่ง เมื่อเด็กน้อยคนหนึ่งที่สนใจอยากเรียนภาษาจีนแต่ทุนทรัพย์ไม่เป็นใจ งานนี้ทางแอดมินและชาวเน็ตคนอื่น ๆ เลยขอสนับสนุนอย่างเต็มที่ สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง สอนจีน จีนจีนนะ ได้เผยภาพข้อความที่แอดมินนั้นได้คุยโต้ตอบกับเด็กอายุ 13 ปี คนหนึ่ง

 

โดยน้องคนนี้ได้สั่งซื้อสมุดเขียนจีนแต่เงินไม่พอขอโอนก่อน 300 บาท อีก 50 บาทขอโอนทีหลังแล้วให้ทางเพจค่อยส่งของให้ หลังจากนั้นทางตัวน้องเองก็บอกกับแอดมินว่าจะไม่มีการโกงใช่ไหมเพราะตนเองกว่าจะได้เงิน 300 บาท ต้องไปทำงานทั้งล้างจานและขนอิฐ และที่อยากเรียนจีนมากขนาดนี้ก็เพราะอยากเก่งและอยากพาแม่ไปเที่ยว 

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

ซึ่งทางเพจก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า...มีน้องคนหนึ่งอายุ 13 ปี มาขอซื้อสมุดเขียนจีนกับแอดน้องเขาบอกว่าให้ 300 ก่อน อีก 50 บาทโอนทีหลัง แอดมินก็บอกโอเคครับ ลองใจดูก็โอนมาจริง ๆ เลยแกล้งถามว่าทำงานอะไร ได้เงินยังไง น้องเขาก็เล่าให้ฟังหมด น้องอยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว (เรียนด้วยตัวเอง) เงิน 300 บาท เก็บ 1 อาทิตย์ ทำให้แอดรู้สึกว่าเงิน 300 บาท มันน้อยสำหรับบางคนแต่มันมีค่ามากสำหรับบางคนเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักน้อง น้องทำให้แอดรู้สึกว่าภาษาจีนมันสำคัญกว่าการเรียนไปวัน ๆ มันมีค่าสำหรับน้องเขามากจริง ๆ

 

แอดเลยส่งหนังสือจีนให้ 2 เล่ม ตอนแรกน้องก็บอกไม่เอา กลัวแอดขาดทุน โอ้ยน้ำตาจะไหล พูดไม่ออกเลยครับ ทั้งรู้สึกภูมิใจในความคิดของน้อง น้องเป็นเด็กดีมาก ๆ วันนี้แอดไปส่งของให้น้องแล้ว ป.ล. แอบใส่เงินสด 300 บาท คืนน้องไปด้วย #เรื่องดีๆก่อนจบปีนี้

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

 

 

โดยหลังจากเรื่องราวของเพจดัง "สอนภาษาจีน" นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ด้วยความชื่นชมกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ได้อ่านน้องคนนี้หนูมีความตั้งใจและพยายามมาก ๆ พี่ขอให้หนูโชคดีได้รับโอกาสที่ดี ๆ เรียนจบสูง ๆ อย่างที่หนูตั้งใจไว้นะคะ ความลำบากในวันนี้จะทำให้หนูสบายในวันหน้า สู้ ๆ นะคะ และขอชื่นชมทางร้านและแอดมินน่ารักมาก ๆ ค่ะ, อ่านแล้วใจฟูเลยค่ะ แอดน่ารัก และ อ่านแล้วน้ำตาไหลเลย น้องมีความน่ารักและความเกรงใจ ส่วนแอดก็มีความน่ารักและเมตตา เป็นต้น

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

สอนภาษาจีน, สมุดเขียนจีน, เงินไม่พอ, เก็บเงิน, ประทับใจ

 

 

นอกจากนั้นทางเพจก็ยังอัปเดตอีกว่า ตอนนี้มีชาวเน็ตใจดีอีกหลายคนร่วมสมทบทุนสนับสนุนหนังสือและอุปกรณ์การเรียนให้น้องคนดังกล่าวทำให้น้องได้มีโอกาสในการเรียนภาษาจีนมากขึ้น และทางแอดมินเองก็จะคอยติดตามพัฒนาการด้านภาษาจีนของน้องเสมอต่อไป เรียกได้ว่า เป็นเรื่องราวที่แสนประทับใจมากจริง ๆ เลยทีเดียว

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สอนจีน จีนจีนนะ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ