เด่นโซเชียล

"AirTag" เตือนภัย หลังมีผู้เสียหาย ถูกสะกดรอยตาม 2 คดีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"AirTag" ตกเป็นจำเลยอีกครั้ง หลังจากมีผู้ไม่หวังดี ใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ในการสะกดรอยตามถึง 2 คดีด้วยกัน งานนี้ทำเอาหลายคนถึงกับขวัญเสียเลยทีเดียว

 

"AirTag" ตกเป็นจำเลยอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยเกิดขึ้นในแคนาดา เมื่อตำรวจเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพใช้ AirTag สะกดรอยตามเพื่อขโมยรถ ล่าสุด AirTag ยังคงระบาดต่อเนื่อง หลังจากมีผู้ไม่หวังดีที่ใช้สะกดรอยตามเหยื่อ โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจ เวสต์ เซเนกา ใน นิวยอร์ก ออกมาเตือนประชาชนว่า AirTag ถูกนำมาใช้ในการสะกดรอยตามจริง ซึ่งตอนนี้เกิดขึ้น 2 คดีแล้ว

 

 

AirTag, แคนาดา, นิวยอร์ก, สะกดรอยตาม

 

 

 

 

โดยคดีแรก ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจเวสต์ เซเนกา (West Seneca Police Department) เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากเธอได้รับข้อความแจ้งเตือนบน iPhone ว่ามี "AirTag" กำลังเคลื่อนที่ไปพร้อมกับเธอ ซึ่งหลังจากการตรวจสอบแล้ว ก็พบว่ามี AirTag อยู่ใต้ท้องรถของเธอจริง

 

 

AirTag, แคนาดา, นิวยอร์ก, สะกดรอยตาม

 

 

 

 

ส่วนคดีที่ 2 เหยื่อก็เป็นผู้หญิงเช่นกัน ซึ่งเธอแจ้งว่า ได้รับข้อความแจ้งเตือนลักษณะเดียวกับเคสแรก เด้งขึ้นมาบน iPhone ของเธอ แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว กลับไม่พบ "AirTag" แม้แต่อันเดียว หลังจากนั้นไม่นานก็ขาดการเชื่อมต่อไป จึงไม่สามารถบอกได้ว่า AirTag อยู่บนรถด้วยจริง ๆ หรือเป็น AirTag ที่อยู่ใกล้ ๆ กันเฉย ๆ เท่านั้น

 

 

AirTag, แคนาดา, นิวยอร์ก, สะกดรอยตาม

 

 

ข้อมูล : 9to5mac

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ