เด่นโซเชียล

"ข้อสอบสุดมึน" หากแค่...ผมแอดไลน์ เด็กตอบยังไม่แอด แต่ครูเฉลยแอดแล้ว ยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้อสอบสุดมึน" คราวนี้วิชาภาษาไทย กับคำถาม หากแค่...ผมแอดไลน์ ที่งานนี้เด็กแสดงความคิดเห็นว่า ยังไม่แอด แต่ครูเฉลยว่า แอดแล้ว เถียงกันสนั่นโซเชียลทีเดียว

 

มาอีกแล้ว "ข้อสอบสุดมึน" คราวนี้ วิชาภาษาไทย กับคำถาม หากแค่...ผมแอดไลน์ กลายเป็นประเด็นอีกแล้ว สำหรับการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ที่หลาย ๆ ครั้งมักจะเจอการตีความขัดแย้งกันระหว่างนักเรียนและครู ร้อนถึงผู้ปกครองต้องช่วยหาคำตอบ งานนี้เดือดโซเชียลเถียงกันสนั่น

 

 

ข้อสอบสุดมึน, วิชาภาษาไทย

 

 

 

 

เรื่องราว "ข้อสอบสุดมึน" ถูกเปิดเผยขึ้นภายหลัง กระทู้เด็ดพันทิป โพสต์ข้อความจากผู้ปกครองท่านหนึ่งที่ส่งมาให้ช่วยถามความเห็นชาวเน็ต หลังเจอข้อสอบวิชาภาษาไทยจากครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ในการตีความจากเรื่องสั้น ประโยคสุดท้าย "หากแค่ ... ผมแอดไลน์หรือเฟซบุ๊กของหมวยเล็กลูกสาวแปะกิมเอาไว้ !!!" ว่า เขาแอดกันหรือยัง

 

 

ข้อสอบสุดมึน, วิชาภาษาไทย

 

 

โดยผู้ปกครอง ระบุว่า แอดคะ พอดีอยากให้แอดช่วยเอาข้อความนี้ไปโพสต์ถามเพื่อน ๆ ในกลุ่มทีค่ะว่า ข้อความในวงกลมสีแดงที่ว่า "หากแค่ ... ผมแอดไลน์หรือเฟซบุ๊กของหมวยเล็กลูกสาวแปะกิมเอาไว้ !!!" ประโยคนี้ เขาแอดกันหรือยังคะ เป็นวิชาภาษาไทยของโรงเรียนมัธยมดังแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ครูเถียงกับหลานสาว ทางด้านครูบอกกับนักเรียนว่าแอดแล้ว แต่ทางนักเรียนแสดงความคิดเห็นว่า ยังไม่ได้แอด เลยเป็นที่ถกเถียงกับทางครู พร้อมทั้งแนบรูปภาพคำถามมาให้ดูด้วย

 

 

 

 

ข้อสอบสุดมึน, วิชาภาษาไทย

 

 

ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตเกี่ยวกับ "ข้อสอบสุดมึน" อาทิ หากแค่… = รู้งี้… , หากแค่... ครูรู้ , คุณครูอีกแล้วเหรอ , คิดง่าย ๆ เอาคำว่า "แค่" ออก เหลือแต่คำว่า "หาก" หาก = ถ้าหาก "ถ้าหากผมแอดไลน์ไว้" = ยังไม่ได้แอด !!!! แล้วแฟน ๆ คมชัดลึกออนไลน์ เห็นว่าอย่างไรคะ แอดแล้วหรือยัง แต่ยังไงอย่าลืมมาแอดเป็นแฟนกันนะคะ ที่นี่ https://www.facebook.com/komchadluek : คลิกเลย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ