เด่นโซเชียล

"ตลาดหลวง" แอดมินอ่วม ศาลสั่งจ่าย 1 ล้าน หมิ่นอดีตทูตนริศโรจน์ ใครรายต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเอกอัครราชทูตไทย ระบุ ในที่สุดความยุติธรรมที่ผมรอคอยก็สิ้นสุดลง ชนะคดีแอดมินเพจ "ตลาดหลวง" หมิ่นประมาท ศาลสั่งจำเลยจ่ายค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย

 

"ตลาดหลวง" อ่วมหนักเจอศาลสั่งจ่าย 1 ล้าน หมิ่นประมาท นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เฟซบุ๊ก Narisroj Fuangrabil ระบุว่า ในที่สุดความยุติธรรมที่ผมรอคอยก็สิ้นสุดลง



อดีตทูตนริศโรจน์ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ในวันนี้ 23 ธันวาคม 2564 ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้ตัดสินให้ผม (โจทก์) ชนะคดีที่ แอดมินเพจตลาดหลวง (จำเลย) ได้กระทำการหมิ่นประมาทผมในหลายวาระ โดยศาลได้พิพากษาให้จำเลยชำระเงิน 1,000,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินดังกล่าวนับแต่วันฟ้อง (ฟ้องวันที่ 16 สิงหาคม 2564) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์

 

 

 

 

"ตลาดหลวง" อ่วมหนัก อดีตทูตนริศโรจน์ ระบุต่อว่า ถ้ากระทรวงการคลังปรับเปลี่ยนอัตราโดยตราเป็นพระราชกฤษฎีกาเมื่อใด ก็ให้ปรับเปลี่ยนไปตามนั้น แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกิน 7.5 ต่อปีตามคำขอ และให้จำเลยโฆษณาผลคำพิพากษาในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กผ่านบัญชีของจำเลย โดยตั้งค่าเผยแพร่เป็นสาธารณะเป็นเวลา 15 วันติดต่อกัน โดยหากมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาให้จำเลยเป็นชำระ กับให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดค่าทนายความ 7,000 บาท

 

 

 

 

"สำหรับ ติ่งลูกเพจที่เคยหมิ่นประมาทผม นั้น บางคนที่มาขอขมา ขออภัยแต่แรก เช่น นักร้องคนนึง ก็ถือว่ารอดตัวไป แต่รายอื่น ๆ ที่เหลือซึ่งนิ่งเฉย ไม่เคยติดต่อขอโทษ ขอขมา ผมก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป ส่วนใครที่สมรู้ร่วมคิดจนทำให้เกิดการหมิ่นประมาทผมไม่ว่าในทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งผมทราบว่าเป็นใคร / กลุ่มใด ถ้ากฎหมายจัดการไม่ถึง ก็ขอให้ได้รับเวรตามกฎแห่งกรรมต่อไปด้วย"

 

 

อดีตทูตนริศโรจน์, ตลาดหลวง, หมิ่นประมาท, นริศโรจน์ เฟื่องระบิล, แอดมินเพจตลาดหลวง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ