เด่นโซเชียล

"อย่าหาทำ" หมอแล็บแพนด้า เตือน คลอรีนผงผสมน้ำใช้อาบ ช่วยผิวขาว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อย่าหาทำ" กระแสคลั่งขาวมาแรง วัยรุ่นทั้งหลายก็สรรหาวิธีมาลองกัน ล่าสุด มีคลิปเป็นไวรัลบนโซเชียล โดยอ้างว่า หากเอาคลอรีนผงผสมกับน้ำอาบ การันตีความขาวแน่นอนภายใน 3 เดือน งานนี้หมอแล็บแพนด้า ถึงกับกุมขยับรีบออกมาโพสต์เตือน ด่วน

 

"อย่าหาทำ" บันเทิงอีกแล้วค่ะงานนี้ หลังจากมีคลิปไวรัลบน TikTok จับกระแสคลั่งความขาวของวัยรุ่น แถมยังเคลมว่าขาวขึ้นภายใน 3 เดือน การันตีว่าตัวเองใช้เอง ด้วยการใช้คลอรีนผงมาผสมน้ำอาบ งานนี้วัยรุ่นทั้งหลายก็หลงเชื่อกันล่ะสิคะ ทำเอาหมอแล็บแพนด้า ต้องรีบออกโรงมาแก้ข่าวด่วน ๆ 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม โดยหมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์เตือนบนเพจเกี่ยวกับกรณี "อย่าหาทำ" นี้ โดยระบุว่า โถ ๆ ๆ วัยรุ่นขายคลอรีนผสมน้ำอาบแล้วอ้างว่าผิวจะขาว 555555

 

มีการทดลองเอายาม่วงมาผสมกับคลอรีนให้ดูด้วย จากยาสีม่วงพอเจอคลอรีนเข้าไป กลายเป็นน้ำใส ทำให้คนดูคลิปเข้าใจว่าถ้าอาบแล้วผิวเราต้องขาวใสแน่เลยยยย ที่จริงมัน คือ กลไกหลอกเด็กที่ใช้หลักการทางเคมี ซึ่งพอเอาสารมาผสมกันแล้วมันจะเปลี่ยนสี เช่น ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับไอโอดีน (ที่พวกขายกลูต้าชอบมาเอาทดลองโชว์นั่นแหละ)

 

 

 

 

 และอธิบายเกี่ยวกับ "อย่าหาทำ" นี้ เพิ่มเติมว่า การเอาคลอรีนเข้มข้นมาอาบ เป็นการใช้สารเคมีผิดประเภทเด้อออ คลอรีนมีไว้ใช้สำหรับอุตสาหกรรมและกระบวนการผลิตน้ำประปา, บำบัดน้ำ, ใช้กับบ่อเลี้ยงปลา, สระว่ายน้ำ ไม่ใช่เป็นผลิตภัณฑ์ความสวยงามที่โฆษณาว่าผสมน้ำอาบแล้วผิวจะขาวขึ้น หรือเปลี่ยนสีผิวกลับไปกลับมาเหมือนกิ้งก่า

 

และไอระเหยของสารคลอรีนอย่าไปสูดดมเด็ดขาด เพราะ จะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจและระบบทางเดินอาหาร ถ้าใช้คลอรีนในปริมาณมาก ๆ จะทำให้ระคายเคือง ยิ่งเข้มข้นยิ่งอันตรายนะคร้าบ วัยรุ่น

 

 

ข้อมูล : หมอแล็บแพนด้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ