เด่นโซเชียล

"คนกลางคืน" มิจฉาชีพระบาด แอบอ้างรับรองเอารายชื่อรับ "เยียวยา 5,000"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม เตือนภัย กลุ่ม "คนกลางคืน" อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวชมรมศิลปินบันเทิงฯ แอบอ้างรับรองเอารายชื่อรับ "เงินเยียวยา 5,000" รัฐบาล

ประกันสังคม เตือนภัย กลุ่ม "คนกลางคืน" อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวชมรมศิลปินบันเทิงฯ แอบอ้างรับรองเอารายชื่อรับ "เงินเยียวยา" รัฐบาล

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความลำบากและห่วงใยพี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืนในกิจการสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ พร้อมเร่งกำชับให้สำนักงานประกันสังคมเข้าดูแล และเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้รับ เงินเยียวยาในอัตรา 5,000 บาทต่อคน เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

 

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ "เงินเยียวยา" จะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 มีสัญชาติไทย ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ซึ่งผู้รับสิทธิต้องได้รับการรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงนั้นจริง จากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เริ่มโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตนได้ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับบัตรประชาชนเท่านั้น

โดยจะโอนเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนบันเทิงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อขอรับสิทธิ "เงินเยียวยา" ต่อไป

ด้าน นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวเตือนไปยังผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน ว่า ขณะนี้ พบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย สามารถรับรองออกหนังสือ พร้อมใส่รายชื่อเพื่อให้ได้รับ "เงินเยียวยา" ได้ ซึ่งทางชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้มีการเร่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

สำนักงานประกันสังคม จึงขอเตือนให้ผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ