เด่นโซเชียล

"กระเช้าปีใหม่" พาณิชย์ตรวจเข้มป้องกันฉวยโอกาส โทษหนักคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแจ้งได้ทันที พาณิชย์ตรวจเข้ม "กระเช้าปีใหม่" ห้ามใช้ของใกล้หมดอายุ ป้องกันฉวยโอกาส โก่งราคาสินค้า ขู่โทษหนักคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

 

"กระเช้าปีใหม่" อีกหนึ่งของขวัญที่นิยมมอบให้กันในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในทุก ๆ ปี กระทรวงพาณิชย์ มีความห่วงใยในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนจะซื้อของฝากของขวัญให้แก่กันและกัน จึงได้สั่งให้ กรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า การจำหน่ายกระเช้าของขวัญ ชุดของขวัญปีใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการใช้ของใกล้หมดอายุ ฉวยโอกาสปรับราคาเอาเปรียบผู้บริโภค

 

 

 

 

หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกรณี "กระเช้าปีใหม่" จำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร หรือจำหน่ายในราคาไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ

 

 

 

 

หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่าย ต้องโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

logoline