เด่นโซเชียล

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ให้พักก่อน ใครใส่แมสก์ปิดแค่ปากเว้นจมูกไว้หายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ถามใส่แมสก์ปิดแค่ปากเว้นจมูกไว้หายใจใส่ทำไม เสี่ยงติดโควิดเหมือนไม่ได้ใส่ เตือนระวัง "โอมิครอน" ระบาดไวมระลอกใหม่เสี่ยงหมดตัว

เพจ "หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุด "โอมิครอน"  ดูเหมือนจะมีอาการเล็กๆน้อยๆก็จริง บางคนก็ไม่มีอาการเลย เดินไปไหนมาไหนได้ปกติ แต่ยังสามารถแพร่เชื้อไปให้คนอื่นได้นะครับ อัตราการแพร่เชื้อก็เร็วกว่าทุกเชื้อ

 

ผู้เชี่ยวชาญหลายๆคนมองว่า ที่อาการไม่รุนแรงเพราะคนที่ติดเชื้อโอมิครอนในหลายๆประเทศเริ่มได้รับวัคซีนกันเยอะแล้ว และบางคนเคยติดเชื้อมาก่อนก็เลยมีภูมิคุ้มกันต้านความรุนแรงไว้ได้

 

แต่ข้อที่เราควรระวังมากๆก็คือ มันแพร่เร็วกว่าทุกเชื้อ และที่สำคัญตอนแรกๆเราหลงดีใจว่าถ้าติดเชื้อโอมิครอนแล้วจะไม่ตาย แต่สุดท้ายก็มีคนตาย ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงแบบที่พี่กบร้อง และขีดเส้นใต้เอาไว้ถ้ามันกระจายไปมากๆ โอกาสคนเสียชีวิตก็จะมากตามไปด้วย
 

นอกจากชีวิตที่เราต้องรักษาเอาไว้ เรื่องเงินในกระเป๋าก็ต้องรักษา 5555  ถ้าระบาดหนักจนล็อกดาวน์อีกครั้ง ตายกันหมดแน่ๆครับ ระลอกแรกยังเอาเงินเก็บมาใช้ ระลอกสองยื้มเพื่อน ระลอกสามยื้มแม่ ระลอกสี่กู้ทั้งในและนอกระบบ ถ้ามีระลอก "โอมิครอน" พวกเราตายอย่างเดียว 

 

ดังนั้นการฉีดวัคซีนจะช่วยชีวิตเราได้ครับ ถ้ามีโอกาสก็ฉีดให้ครบ ถ้าเขาให้ฉีดกระตุ้นก็ควรฉีด เที่ยวปีใหม่อย่างระมัดตัวเองเหมือนเดิมนะครับ ทุกวันนี้ยังเห็นคนใส่แมสก์ปิดแค่ปากอยู่เลย จมูกยังโผล่มาหายใจซะงั้น จะใส่ทำไมเนี่ย  55555 ช่วยกันๆ ผมยังไม่อยากออกตรวจเชิงรุก ขอพักก๊อนนนนนน

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ให้พักก่อน ใครใส่แมสก์ปิดแค่ปากเว้นจมูกไว้หายใจ

logoline