เด่นโซเชียล

เปิดภาพ "สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี" พร้อมเปิดให้ใช้บริการ 25 ธันวาคม 2564 นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ "สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี" ลานกิจกรรมถูกใจคนเมือง เตรียมกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่กลางกรุง พร้อมเปิดให้ใช้บริการ 25 ธันวาคม 2564 นี้ แล้ว

 

"สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี" ลานกิจกรรมนี้เตรียมกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่กลางกรุงเทพฯ ซึ่งงานนี้ก็ได้มีการเปิดภาพบรรยากาศของสวนสาธารณะดังกล่าว พบว่ามีความคืบหน้าสวยงามอย่างมากมาย แถมยังพร้อมเปิดให้ใช้บริการวันที่ 25 ธันวาคม 2564 นี้ อีกด้วย

 

 

 

 

"สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี" ถือเป็นอีกหนึ่งลานกิจกรรมที่เหล่าคนเมืองตั้งตารออยู่ไม่น้อย เพราะนี่คือสวนสาธารณะที่หลายคนเตรียมหวังจะนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมร่วมกัน แน่นอนว่าก็สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความสวยงาม ความรื่นรมย์ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด

 

จนต่อมาทางด้าน นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ว่า...ลานกิจกรรม สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี พร้อมเปิด 25 ธันวาคม นี้ พลิกฟื้นคลองช่องนนทรีจากที่เป็นเพียงแค่ทางระบายน้ำให้ได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น ที่เริ่มก่อสร้างในช่วงที่ 2 จากถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 มาตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี, ลานกิจกรรม, สวนสาธารณะ, ช่องนนทรี, แลนด์มาร์ค, คนเมือง

 

 

การออกแบบพัฒนาคลองช่องนนทรีได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เป็นที่พักผ่อนของคนเมือง เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ใช้คลองเชื่อมคน ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันได้มากที่สุด และให้ความสำคัญกับการบำบัดน้ำให้สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้อีก แยกน้ำดีออกจากน้ำเสีย น้ำเสียจะถูกบำบัด เพื่อนำกลับไปใช้ไล่น้ำเสียในคลองสายอื่นเชื่อมต่อกับคลองช่องนนทรี รวมทั้งสามารถนำน้ำไปใช้ที่สวนลุมพินีได้

 

 

 

 

การก่อสร้างในช่วงที่ 2 ได้คืบหน้าแล้ว 70.59% โดยเทพื้นคอนกรีต งานทรายล้าง ปลูกต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม ติดตั้ง 3D Printing ผนังน้ำตก ติดตั้งไฟส่องสว่าง ในส่วนของลานกิจกรรม และเริ่มเทคอนกรีตพื้นทำทางเดิน Sky Walk หลังจากนั้นจะปลูกต้นไม้มาปลูกเพิ่มเติมอีก โดยลานกิจกรรมจะเปิดให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ในวันที่ 25 ธันวาคม นี้ และในช่วงที่ 2 นี้จะเสร็จ 100% ในเดือน กุมภาพันธ์ 2565 และจะสร้างเสร็จทั้งหมดในเดือน สิงหาคม 2565

 

คลองช่องนนทรีนี้ จะเป็นสวนสาธารณะคลองแห่งแรกของไทยที่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีระยะทางรวม 2 ฝั่ง 9 กิโลเมตร ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำคนกับคลองให้ใกล้ชิดกันเหมือนในอดีตที่กรุงเทพฯ เคยเป็นเมืองแห่งคลองอีกครั้งหนึ่งครับ #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว #คลองช่องนนทรี

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ผู้ว่าฯ อัศวิน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ