เด่นโซเชียล

"เขาชนไก่" เลื่อนฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3 - 5 โอไมครอนระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพบกประกาศ "เขาชนไก่" เลื่อนฝึกภาคสนาม นักศึกษาวิชาทหาร ปีการศึกษา 2564 ชั้นปีที่ 3 - 5 รวมทั้งพื้นที่ฝึกในส่วนภูมิภาคทุกสนาม เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

 

ผู้ปกครองเฮ "เขาชนไก่" เลื่อนฝึกภาคสนาม ตามที่ กองทัพบก ได้กำหนดให้มีการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3 - 5 ประจำปีการศึกษา 2564 โดยเป็นไปตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการฝึกวิชาทหาร พ.ศ. 2503 ซึ่งจะทำการฝึกในห้วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2565 ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง ณ ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี และพื้นที่ฝึกในส่วนภูมิภาค และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน รวมทั้งศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารได้เตรียมมาตรการรองรับการฝึกภาคสนามไว้พร้อมในทุกด้านแล้ว

 

 

 

 

แต่เนื่องจากในปัจจุบัน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้เผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Omicron สายพันธุ์โอไมครอน (สายพันธุ์โอมิครอน) ตั้งแต่เดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องดังกล่าว กองทัพบกได้พิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับกิจกรรมของนักศึกษาวิชาทหาร จึงขอประกาศ เลื่อนการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 - 5 ประจำปีการศึกษา 2564 ออกไปก่อน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

ทั้งนี้ ขอให้ นักศึกษาวิชาทหาร ที่จะต้องเข้ารับการฝึกภาคสนาม "เขาชนไก่" และพื้นที่ฝึกในส่วนภูมิภาค ในปีนี้ ได้ติดตามข้อมูลการเรียน การฝึก และปฏิบัติตามคำแนะนำ จากศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำพื้นที่ และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อรักษาไว้ซึ่งสิทธิของตนเองในระบบ กำลังสำรอง ต่อไป

 

 

ข้อมูล : Army Spoke Team

 

 

 

logoline