เด่นโซเชียล

สาวร้อง "รถหรูไฟไหม้" กลางบ้านทำทุกคนขวัญเสีย วอนศูนย์ต้องให้คำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้อง "รถหรูไฟไหม้" กลางบ้านทั้งที่เพิ่งขับมาน้อย ทำคุณพ่อป่วยติดเตียงต้องเข้าห้องฉุกเฉิน วอนศูนย์ต้องให้คำตอบอย่างชัดเจน

 

เกิดเหตุ "รถหรูไฟไหม้" ทำเอาสาวออกมาร้องโพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังเกิดเหตุรถ Mercedes Benz ไฟไหม้ขึ้นมากลางบ้าน ทั้งที่เป็นรถที่ซื้อมาแบบป้ายแดงและเพิ่งขับมาน้อยงานนี้ยังทำให้ทรัพย์สินต่าง ๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และคุณพ่อของสาวเจ้าของโพสต์ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงต้องเข้าห้องฉุกเฉินอีกด้วย เจ้าตัวเลยวอนให้ศูนย์ออกมาชี้แจงให้คำตอบกับสาเหตุที่เกิดขึ้นนี้อย่างชัดเจน

 

 

 

 

"รถหรูไฟไหม้" กลายเป็นเรื่องราวที่ตอนนี้ชาวเน็ตกำลังพูดถึงอย่างล้นหลาม เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมบอกเล่าเรื่องราวร้องทุกข์ต่อชาวเน็ต หลังจากที่รถ Mercedes Benz ของครอบครัวเขานั้นเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นมากลางบ้าน ทำให้เกิดความเสียหายหนัก โดยเจ้าตัวนั้นได้ระบุเรื่องราวทั้งหมดไว้ว่า...

 

นี่คือภาพเหตุการณ์เมื่อวานที่บ้านคุณแม่ของหนึ่งเอง ช่วงเวลาประมาณบ่ายสาม รถ Mercedes Benz รุ่น GLC 250 D ของคุณแม่ได้เกิดเปลวเพลิงขึ้นในที่จอดรถในบ้านโดยที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ โดยที่ในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ คุณแม่ได้เอารถไปซื้อของจ่ายตลาดตามปกติ และระหว่างทางกลับบ้าน ได้มีเสียงคล้าย ๆ เสียงเครื่องตัดหญ้าดังขึ้นในห้องเครื่อง ซึ่งคุณแม่ก็คิดว่าเป็นเสียงแอร์ จึงปิดแอร์ หน้าปัดรถก็ไม่มีไฟอะไรเตือน เสียงยังไม่หายไป

 

คุณแม่กะว่าพอกลับถึงบ้านจะโทรหาเซลล์เพื่อสอบถามว่าเสียงดังกล่าวคือเสียงอะไร แต่พอกลับมาถึงบ้านเอารถเข้าจอดในบ้านตามปกติ พอลงจากรถและกำลังเอาของลงจากท้ายรถ คุณแม่บอกว่าได้กลิ่นไหม้ แต่ยังนึกว่าเป็นกลิ่นครัวจากเพื่อนบ้าน จนกระทั่งปิดประตูโรงรถเสร็จแล้วจึงเห็นควันขึ้นจากฝากระโปรงหน้า ก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจึงเรียกเพื่อนบ้าน และโทรเรียกบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของ Mercedes Benz แต่ไม่นานก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ ลุกเร็วและแรงมากจนเปลวเพลิงทะลุเข้าไปในบ้าน

 

 

 

รถหรูไฟไหม้ Mercedes Benz เสียหาย ทรัพย์สิน ห้องฉุกเฉิน

 

 

 

ซึ่งมีคุณพ่ออายุ 73 ปีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง พยาบาลดูแล 1 คน และแม่บ้านอีก 1 คนอาศัยอยู่ในบ้าน คุณแม่และเพื่อนบ้านรีบโทรหารถดับเพลิงและกู้ภัย แต่กว่าจะทำการดับได้ ความเสียหายก็คือตามที่เห็นในภาพ คือรถไหม้ทั้งคัน บ้านเต็มไปด้วยเขม่า ข้าวของเสียหายแตกกระจาย คนในบ้านหนีชุลมุน และคุณพ่อต้องไปโรงพยาบาลเข้าห้องฉุกเฉินทันทีเพราะสูดเขม่าควันเข้าไป

 

 

 

 

ส่วนแม่บ้านและคนดูแลพ่อต้องปีนรั้วหนีเข้าบ้านข้าง ๆ เพราะหน้าบ้านออกไม่ได้ไฟลุกท่วม และเกิดการบาดเจ็บที่หัวเข่าเพราะกระโดดหนีลงมา ทุกคนขวัญเสีย เพราะตอนเกิดเหตุอยากเอาพ่อออกมาแต่เอาออกมาไม่ได้ เพราะพ่อตัวใหญ่ การเคลื่อนย้ายต้องใช้เปลยกช่วย ส่วนคุณแม่ก็อยู่ในอาการช็อกตัวสั่นทำอะไรไม่ถูก

 

สิ่งที่เราอยากจะถามคือ รถเบนซ์ รุ่น GLC 250d 4matic offroad คันนี้ หนึ่งซื้อป้ายแดงจากศูนย์เบนซ์ BKK วิภาวดี เมื่อปี 2018 ซึ่งแค่สามปีเท่านั้น เลขไมล์ยังแค่ 20,000 กว่า เป็นรถดีเซล ไม่ได้ติดแก๊ส ไม่ใช่ไฮบริด หนึ่งซื้อเป็นของขวัญให้คุณแม่ และคุณแม่เป็นคนเลือกรถเบนซ์เพราะคิดว่ามีโครงสร้างแข็งแรงและมาตรฐานที่ดีและปลอดภัย

 

 

 

รถหรูไฟไหม้  Mercedes Benz เสียหาย ทรัพย์สิน ห้องฉุกเฉิน

 

 

 

โดยส่วนใหญ่คุณแม่จะใช้แค่ขับไปตลาดซื้อของใช้เข้าบ้าน หรือขับระยะใกล้ ๆ เท่านั้น ท่านเข้าศูนย์เช็คระยะทุกรอบ และถ้ามีปัญหาหรืออะไรที่คุณแม่ไม่เข้าใจ ท่านจะโทรหาเซลล์ที่เป็นคนขายรถให้ทุกครั้ง ไม่เคยเปิดฝากระโปรงรถด้วยตัวเองแม้แต่ครั้งเดียว เพราะทางเซลล์บอกว่าต้องมาเปิดที่ศูนย์เท่านั้น หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้โทรหาเซลล์ และศูนย์รถเบนซ์วิภาวดี ซึ่งทางศูนย์ก็ส่งทีมมาดูสภาพเหตุการณ์เบื้องต้นเมื่อหัวค่ำ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบ หรือให้คำตอบได้เลยว่าเกิดไฟลุกท่วมรถได้อย่างไร

 

ได้แต่บอกว่าจะมีฝ่ายเทคนิคเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ตอนนี้อยากได้ความชัดเจนมากว่าทำไมรถที่เราซื้อป้ายแดง การใช้งานแค่ 3 ปี ถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ และทำให้เกิดความเสียหายในบ้านที่เกิดขึ้นเพราะไฟลามเข้าไปในบ้าน ซึ่งคุณแม่รักบ้านหลังนี้และหวงของในบ้านมากเหมือนคนแก่ทั่วไป แต่ที่สำคัญไปกว่าข้าวของเครื่องใช้ ก็คือ คุณพ่อของพวกเราที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงสูดเขม่าควันช่วงที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ระยะใหญ่ เพราะรถดับเพลิงใช้เวลากว่าจะมาถึง

 

 

รถหรูไฟไหม้  Mercedes Benz เสียหาย ทรัพย์สิน ห้องฉุกเฉิน

 

 

คุณพ่อถูกกู้ภัยเข็นออกมาขึ้นรถพยาบาลในสภาพที่เขม่าควันเต็มหน้าและเต็มตัว คุณแม่อยู่ในสภาพช็อก และแม่บ้านกับผู้ดูแลส่วนตัวคุณพ่อร้องไห้ไม่หยุด น้องสาวของหนึ่งทั้งสองคนรีบไปที่เกิดเหตุทันทีหลังทราบข่าว ส่วนตัวหนึ่งเองอยู่ที่ต่างจังหวัดได้แค่โทรถามทุกครึ่งชั่วโมง คุณพ่อถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน และใช้เครื่องช่วยหายใจเนื่องจากออกซิเจนตกลงมาในขีดอันตราย และตามผิวหนังโดนไอความร้อนและเขม่า ตอนนี้สภาพจิตใจพวกเราแย่มาก

 

อยากได้ความชัดเจนจากทาง Mercedes-Benz Thailand มาก ว่านี่คืออะไร เกิดอะไรขึ้นจากรถที่หนึ่งเก็บตังจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองซื้อให้คนที่เรารักที่สุด เพราะคิดว่าเป็นรถที่ดีที่สุด เรายังโชคดีที่ตอนเกิดเหตุการณ์คุณแม่ไม่ได้อยู่ในรถ ตอนนี้ทุกคนสะเทือนใจกับเหตุการณ์นี้มาก เพราะไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับครอบครัวตัวเอง และต้องหันมาตั้งคำถามว่า รถ Mercedes Benz ยี่ห้อนี้ปลอดภัยจริงหรือไม่ และเราจะไม่หยุดหาคำตอบ จนกว่าจะได้ความชัดเจน

 

หมายเหตุ ยังมีภาพและวิดีโอบางส่วนที่แม้แต่ตัวหนึ่งเองยังทำใจดูไม่ได้ และไม่สามารถแชร์ในนี้ได้ ขอแชร์เท่าที่แชร์ได้เท่านี้ค่ะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Nueng Suwanee 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ