เด่นโซเชียล

“เรือแสนแสบ” ประกาศหยุดรับปีใหม่ 4 วัน หยุดวันไหนบ้าง เช็คได้ที่นี่ ก่อนพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เรือแสนแสบ” ปีใหม่นี้ ประกาศหยุดวิ่ง 4 วัน ยืนยันจะกลับมาเดินเรือทุกวัน ส. เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

 

“เรือแสนแสบ” ประกาศวันหยุดรับปีใหม่ โดย นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด เผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เรือโดยสารคลองแสนแสบจะหยุดบริการ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม - 3 มกราคม รวมทั้งหมด 4 วัน ตามประกาศวันหยุดของรัฐบาล และตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมเป็นต้นไป เรือโดยสารจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ

 

ทั้งนี้ ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 มกราคม เป็นต้นไป เรือโดยสารคลองแสนแสบ จะกลับมาเปิดให้บริการเดินเรือทุกวันเสาร์อีกครั้ง หลังจากมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น แต่ยังคงงดให้บริการในวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เหมือนเดิม

 

 

 

 

ขณะนี้จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ “เรือแสนแสบ” เพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ 7,000 - 8,000 คน/วัน โดยในเดือน ตุลาคมปกติจะอยู่ที่ 2,000 - 3,000 คน/วัน กลับเพิ่มขึ้นถึง 5,000 คน/วัน ทั้งนี้ จำนวนเรือที่ให้บริการปัจจุบันมีอยู่ 40 ลำ จากที่มีทั้งหมด 72 ลำ

 

พร้อมออกมาตรการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว

  • เพิ่มความถี่การเดินเรือในช่วงเร่งด่วนเช้า (07.00 - 09.00 น.) และ เร่งด่วนเย็น (16.00 - 20.00 น.) 
  • เรือออกไม่เกิน 5 นาที/ลำ
  • สามารถปรับความถี่เพิ่มได้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารที่ใช้บริการ 

 

 

 

 

ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นนี้ คาดว่าน่าจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ภายประเทศเริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับประชาชนได้ฉีดวัคซีนจำนวนมากขึ้น สามารถเข้าถึงและมีทางเลือกในการฉีดวัคซีนมากกว่าในช่วงแรก ๆ หากสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มต่อเนื่อง และทางบริษัทจะพิจารณาปรับแผนการเปิดเดิน “เรือแสนแสบ” เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารต่อไป  

 

 

 

logoline