เด่นโซเชียล

เปิดคลิปหลัง "แผ่นดินไหว" สปป.ลาว ขนาด 5.8 ทำสั่นสะเทือนถึง จ.น่าน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยยังสั่น เปิดนาทีหลังเกิด "แผ่นดินไหว" สปป.ลาว ขนาด 5.8 ทำชาวเน็ต จ.น่าน ขอเปิดคลิปจากกล้องวงจรปิด เห็นชัดสั่นทั้งบ้านทั้งรถ

เกิด "แผ่นดินไหว" ขึ้นอีกครั้งกับประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังทำให้ประเทศไทยบางจังหวัดรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน จนต่อมาก็พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่ จ.น่าน ก็ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดให้เห็นว่าที่ จ.น่าน นั้นก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นเดียวกัน

 

สืบเนื่องจากวันนี้ (20 ธ.ค.) ได้มีรายงาน "แผ่นดินไหว" จากทางด้าน กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ว่า สปป.ลาว เกิดแผ่นดินไหวลึก 10 กิโลเมตร ขนาด 5.8 เมื่อเวลา 04.06 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สาเหตุเกิดในบริเวณใกล้กับกลุ่มรอยเลื่อนเดียนเบียนฟู (Dien Bien Phu Fault) ผลกระทบก็มีทำให้ประเทศไทยบางจังหวัด บางอำเภอ รู้สึกถึงแรงสั่นไหว

แผ่นดินไหว

 

 

 

 

จนต่อมาก็พบว่า "แผ่นดินไหว" จาก สปป.ลาว ชาวบ้านในประเทศไทยรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนแล้ว เพราะทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ศราวุธ จันเครื่อง ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านของตนเอง โดยระบุข้อความไว้ว่า...แผ่นดินไหวจังหวัดน่านระมัดระวังกันเน้อครับ ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้เลยว่า ทั้งรถยนต์ที่จอดอยู่ก็เกิดอาการสั่นไหวอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงตัวบ้านเองก็ยังมีอาการสั่น แถมสุนัขที่นอนอยู่ข้างรถก็เกิดอาการตกใจอีกด้วยนั่นเอง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ศราวุธ จันเครื่อง และ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว 

logoline