เด่นโซเชียล

สุดฮา "หลอกโจร" ชาวเน็ตเผยข้อความไลน์ โดนคนชักชวนหลอกทำงาน สุดท้ายแทบสงสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดฮา "หลอกโจร" เกิดขึ้นจริง หลังชาวเน็ตเผยข้อความไลน์ หลังเจอคนแอบอ้างเป็นบริษัทดังชวนทำงานเสริม แต่งานนี้เจอปั่นกลับไปเต็ม ๆ ชาวเน็ตถึงกับทักสงสารโจรกันเลยทีเดียว

 

"หลอกโจร" เทรนด์ใหม่ในยุค 2021 หมดยุคที่จะมาเชื่อคนง่ายจนต้องเสียหายในทรัพย์สินกันแล้ว เพราะล่าสุดทำชาวเน็ตในเฟซบุ๊กแทบขำกันไม่ไหว หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพข้อความไลน์ที่เจ้าตัวนั้นถูกคนแอบอ้างว่าเป็นพนักงานจากบริษัทดังชวนทำงานเสริม แต่เจ้าของโพสต์ก็ดันโต้ตอบกลับอย่างสนุกสนานจนทำให้โจรรายนี้ถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณเอก วิชาพรหม ได้ออกมาโพสต์ภาพแชทไลน์หลังได้รับข้อความชวนทำงานเสริมที่บ้านรายได้วันละ 3,000 ด้วยมือถือ ซึ่งข้อความดังกล่าวนี้ก็ได้รับการเตือนภัยมาสักพักใหญ่แล้วว่าเป็นการหลอกลวง ห้ามเชื่อเด็ดขาด และทางบริษัทที่ถูกแอบอ้างก็เคยออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่เป็นความจริงและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ 

 

 

หลอกโจรสุดฮา

 

 

 

โดยในโพสต์ดังกล่าวเจ้าของเฟซบุ๊กก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า...คุยกับกระทรวงพาณิชย์ของ Shopee มาครับ ขอคอมเพลนได้ไหม พูดกับเราแบบนี้ได้ยังไง สมองคุณมีปัญหารึป่าว นั่นเอง ซึ่งจากในภาพนั้นจะเห็นว่าทางด้านโจรได้มีการส่งข้อความหว่านล้อมให้ทำงานกับเขา พร้อมบอกวิธีการลงทะเบียนอย่างเสร็จสรรพ

 

 

หลอกโจรสุดฮา

 

 

 

 

จนมาถึงจุดที่เจ้าของโพสต์บอกว่าลงทะเบียนแล้ว อีกฝ่ายก็ให้เติมเงินเริ่มทำงานเพื่อจะได้เงินต้นและค่าคอมมิชชั่นคืนมา แต่เจ้าของโพสต์กลับตอบกลับด้วยการส่งที่อยู่ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแล้วหลอกว่าทำงานที่นี่ แถมยังส่งภาพอื่น ๆ ในทำนองจะจับเข้าคุกอีกด้วย

 

 

หลอกโจรสุดฮา

 

 

หลอกโจรสุดฮา

 

 

 

ทำเอาโจรรายนี้ถึงกับไปไม่เป็นจนบอกกับเจ้าของโพสต์ว่าสมองคุณมีปัญหาอะไรหรือเปล่า แถมจะแจ้งความจับอีกด้วย ซึ่งเมื่อเรื่องราว "หลอกโจร" สุดฮาดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามากระหน่ำกดถูกใจและกดแชร์ แถมยังมีการคอมเมนต์บอกอีกว่า...สงสารโจรที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้อีกด้วย

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ณเอก วิชาพรหม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ