เด่นโซเชียล

ระวัง "บัตรปชช." ให้ดี หลังสาวโพสต์เตือนภัย มี จนท. รพ. แอบอ้างกู้เงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวัง "บัตรปชช." ตัวเองให้ดี หลังสาวโพสต์เตือนภัยกลางเฟซบุ๊ก มีจนท. เวชระเบียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นำข้อมูลคนไข้ไปแอบอ้างเพื่อกู้เงิน

 

"บัตรปชช." ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ถูกเตือนเรื่องความปลอดภัยมานานแล้ว เพราะที่ผ่านมามีหลายคนต้องกลายเป็นผู้เสียหายหลังถูกแอบอ้างสวมบัตรประชาชน ดังเช่นกับเรื่องราวดังต่อไปนี้ ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัยหลังมีเจ้าหน้าที่เวชระเบียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งนำข้อมูลคนไข้ไปกู้เงิน

 

เรื่องราวของ "บัตรปชช." ก็ถูกนำมาเตือนภัยในโลกโซเชียลอีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยระบุเรื่องราวไว้ว่า...อยากเตือนภัยประชาชนที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล...ให้ระมัดระวังบัตรประจำตัวประชาชนของท่านนะคะเพราะเจ้าหน้าที่ห้องบัตรบางคนนะคะ เอาบัตรประชาชนคนไข้มากู้เงินกับทางเรา

 

 

 

 

โดยหลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็สร้างความตกใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ดี ๆ ข้อมูลใน "บัตรปชช." ของเรานั้นก็ถูกผู้อื่นนำไปกระทำการในส่วนที่เจ้าของไม่มีส่วนรู้เห็นเลย เห็นอย่างนี้ก็อยากให้ชาวเน็ตทั้งหลายระมัดระวังข้อมูลส่วนตัวให้ดี ถ้าเขียนกำกับวัตถุประสงค์การใช้ได้ก็ควรกรอกให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันมิจฉาชีพผู้ประสงค์ร้าย 

 

 

สำเนาบัตรปชช.

 

 

 

logoline