เด่นโซเชียล

แม่ค้างานเข้า กูรู "กระเป๋าแบรนด์เนม" ตอบชัด กระเป๋าครึ่งล้าน "ของแท้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถาบันสอนตรวจดู "กระเป๋าแบรนด์เนม" ชื่อดัง ตรวจสอบกระเป๋า Hermes ที่มีเป็นกรณีดังว่าปลอมหรือแท้ เบื้องต้น ตอบชัดกระเป่าใบนี้เป็นของแท้

สถาบันสอนตรวจดู "กระเป๋าแบรนด์เนม" ชื่อดัง ตรวจสอบกระเป๋า Hermes ที่มีเป็นกรณีดังว่าปลอมหรือแท้ เบื้องต้น ตอบชัดกระเป่าใบนี้เป็นของแท้

 

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิปซึ่งเซฟมาจาก ร้านขายสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์เจ้าหนึ่ง ที่เปิดกล่อง "กระเป๋าแบรนด์เนม" เพื่อเช็คสินค้า เป็นกระเป๋า Hermès Constance 24 ราคาหน้าร้านมือหนึ่งจะอยู่ที่ราว ๆ ใบละ 5 แสนบาท แต่ปรากฎว่าทางร้านระบุว่ากระเป๋าใบนี้เป็นของปลอม ก่อนจะเอาปากกามาเขียนลงไปบนกระเป๋าว่า "ปลอม"

 

 

แม่ค้างานเข้า กูรู "กระเป๋าแบรนด์เนม" ตอบชัด กระเป๋าครึ่งล้าน "ของแท้"

 

 

 

 

โดยกระเป๋าใบนี้เป็นของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ขายต่อให้ทางร้าน ในราคา 390,000 บาท โดยมีการตกลงราคาเรียบร้อย ก่อนที่สาวเจ้าของกระเป๋าจะส่งไปรษณีย์ให้ทางร้านจัดการเช็กของแล้วโอนเงินกลับมา แต่ปรากฎว่านอกจากจะไม่มีการโอนกลับมาแล้ว ยังมาเจอว่าทางร้านใช้ปากกาเขียนลงไปตามคลิป เพราะบอกว่า "กระเป๋าแบรนด์เนม" ของเธอเป็นของปลอม

 

ต่อมา ทางร้านดังกล่าวได้โพสต์รูปภาพ "กระเป๋าแบรนด์เนม" พร้อมระบุข้อความว่า "รอผลตรวจอยู่นะคะ เดี๋ยวถ้าผลออกมาแล้วเป็นของแท้ ยินดีรับไว้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ" หลังส่งกระเป๋าไปตรวจสอบ รอการยืนยัน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าของร้านยังบอกด้วยว่าถ้าเป็นของจริงก็จะให้เลย 2 ล้าน แถมจะเลิกเป็นกะเทยด้วย และเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ด้วย

ล่าสุดซึ่ง ทาง สถาบัน The Catch fake Brandname ซึ่งเป็นสถาบันสอนดู "กระเป๋าแบรนด์เนม" ที่แรกของประเทศไทย และได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ เปิดเป็นสถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของประเทศไทย ซึ่งทราบว่าขณะนี้กระเป๋าใบที่เป็นปัญหาถูกส่งมาตรวจสอบที่นี่

 

การตรวจสอบในเบื้องต้นนั้น พบว่ากระเป๋าในดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ยังต้องรอการตรวจสอบยืนยันจากต่างประเทศด้วย  เพราะเคสนี้เป็นที่สนใจของสังคม จึงต้องรอบคอบ

 

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังบอกอีกว่า วิธีดู "กระเป๋าแบรนด์เนม" มีหลายจุดและหลายวิธี บางคนอาจมองไม่เหมือนกัน ต้องดูเป็นจุด  ที่ผ่านมาทางสถาบันก็ดูของปลอมมาเยอะแล้ว ก็จะนำข้อมูลมาเก็บไว้ว่าแต่ละจุดต่างกันอย่างไร มีโค้ด มีโลโก้ ที่ต้องใช้กล้องซูมโดยเฉพาะ

 

"หากพบว่ากระเป๋าที่ลูกค้าส่งมาตรวจสอบ ไม่ใช่ของแท้ก็จะแจ้งและส่งคืนกลับไป แต่ไม่เคยทำลายกระเป๋า หรือขีดเขียน  เพราะทำให้เกิดความเสียหาย"

 

ล่าสุดทางทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ ทางเจ้าของ "กระเป๋าแบรนด์เนม" Hermès ซึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่  จะเดินทางเข้าพบที่สำนักงาน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านรายดังกล่าว ทั้งทางแพ่งและอาญา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ