เด่นโซเชียล

"สายพันธุ์เดลตา" ยังยืนหนึ่ง ไทยยังไม่มีคนเสียชีวิตจาก "โอไมครอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุข ชี้ ผู้เสียชีวิตโควิดในไทยติดจาก "สายพันธุ์เดลตา" ขณะเดียวกัน ยังคงเฝ้าระวัง "โอไมครอน" อย่างต่อเนื่อง

กระทรวงสาธารณสุข ชี้ ผู้เสียชีวิตโควิดในไทยติดจาก "สายพันธุ์เดลตา" ขณะเดียวกันยังคงเฝ้าระวัง "โอไมครอน"

 

วันที่ 18 ธ.ค. 2564 นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของไทย ตัวเลขติดเชื้อรายวันมีความใกล้เคียงกับผู้ป่วยรักษาหายแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องปกติ อัตราการเสียชีวิตบางวันอาจดูเหมือนมาก เพราะเป็นการสวิงของตัวเลขในแต่ละวัน  ซึ่งต้องเข้าใจธรรมชาติว่า กว่าจะป่วยหนักจนกระทั่งเสียชีวิตใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่โดยส่วนใหญ่ของผู้เสียชีวิต ยังเป็นคนที่ป่วยติดเชื้อโควิด "สายพันธุ์เดลตา" และยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" ในประเทศ

นพ.ศุภกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจหาเชื้อ "โอไมครอน" ทางกรมวิทย์ฯ ได้ติดตามตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากตอนนี้เป็นการเปิดประเทศ แม้จะมีเงื่อนไขของการเดินทางเข้ามา แต่ก็พบว่ายังมีคนเดินทางมาต่อเนื่องและท้ายที่สุดก็มีความเป็นไปได้ที่จะพบผู้ป่วยติดเชื้อโอไมครอนเพิ่มมากขึ้น 

โดย วันจันทร์ ที่ 20 ธ.ค. เวลา 11.00 น. จะมีการแถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อ "โอไมครอน" ต่อไปจะมีการรวบรวมทุกสัปดาห์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ทั้งนี้การติดเชื้อสามารถป้องกันได้ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย มีระยะห่าง หมั่นล้างมือ ขณะเดียวกันการฉีดวัคซีนก็ช่วยลดอัตราการป่วยรุนแรง และเสียชีวิตได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ