เด่นโซเชียล

"สิทธิบัตรทอง" ลมชัก 3 ชั่วโมงไม่พอ รพ. ไม่รับ ชาวเน็ตขอลิสต์มีที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิทธิบัตรทอง" เป็นเหตุ ทำเอา จนท. รถพยาบาลถึงกับของขึ้น หลังต้องขับรถหา รพ. ครึ่งกรุงเทพฯ เพื่อส่งผู้ป่วยลมชัก นานถึง 3 ชั่วโมง ย้ำซื้อประกันสุขภาพเถอะ จะได้ไม่ต้องเป็นผู้ป่วยอนาถา

 

"สิทธิบัตรทอง" งานนี้ไม่รอด เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีเคสผู้ป่วยลมชัก ตระเวนขอความเมตตาจากโรงพยาบาลครึ่งกรุงเทพฯ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงให้รับเข้ารักษา แต่ถูกปฏิเสธหมด อ้างเตียงเต็ม ชาวเน็ตตั้งคำถาม ทำไมไม่รับรักษา? 

 

 

 

 

ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ได้โพสต์บน Facebook ส่วนตัวของตนเอง โดยระบุว่า คืนนี้ ชายวัย 52 ปี "สิทธิบัตรทอง" อยู่บ้านเกิดต่างจังหวัด มาทำงานเป็น รปภ. ในกรุงเทพฯ วันแรก ป่วยเป็นลมชัก เพื่อนร่วมงานโทร. 1669 เรียกรถพยาบาลมารับไปส่ง โรงพยาบาลรัฐ แต่ไม่มีที่ไหนรับ "สิทธิบัตรทอง"

 

เจ้าหน้าที่บนรถตระเวนถามขอความเมตตาจากโรงพยาบาลต่าง ๆ เกือบครึ่งกรุงเทพฯ รวมทั้งจังหวัดข้างเคียง เนื่องจาก คนไข้อยู่บนรถมา 3 ชั่วโมงแล้ว ชักซ้ำบนรถก็หลายรอบ แต่ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ อ้างแต่เตียงเต็ม นี่ไม่ใช่เคสแรก แต่เป็นแบบนี้จนกลายเป็นเรื่องธรรมดา

 

 

 

 

#update สรุป เคสนี้ต้องนอนรอในรถพยาบาล ได้เข้าโรงพยาบาลตอนหกโมงเช้า

กทม. มีโรงพยาบาลรัฐเยอะมาก เราเคยเห็นพ่อแม่อยากให้เป็นข้าราชการ เวลาป่วยจะเข้า โรงพยาบาลไหนก็ได้ สิทธิบัตรทอง 30 บาท ถ้าฉุกเฉินต่างจังหวัดเข้าโรงพยาบาลรัฐได้เลย ที่ไหนก็ได้ ฟังดูสวยหรู แต่ความจริง ก็คือ จะได้ยินจากห้องฉุกเฉินว่า ถ้าไปเข้าที่ไหนก็ได้ ก็ไปเข้าที่อื่นสิ ไม่ต้องมาที่นี่

สุดท้ายกลายเป็นว่า ถ้าคนไข้ฉุกเฉินอยากเข้าโรงพยาบาลก็ต้องนั่งรถไปเอง โรงพยาบาลจะไม่กล้าปฏิเสธ ถ้าไปด้วย 1669 โรงพยาบาลจะไม่รับ ทุกวันนี้ได้แต่คิดว่าจะทำยังไงให้รวย ซื้อประกันสุขภาพ จะได้ไม่ต้องไปเป็นผู้ป่วยอนาถาหน้าโรงพยาบาลรัฐ

 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างรุมจวกยับ ต่างแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ พร้อมขอลิสต์โรงพยาบาลที่ปฏิเสธการรักษาเพิ่มเติม

 

 

 

 

สิทธิบัตรทอง

 

 

ข้อมูล : การันต์ ศรีวัฒนบูรพา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ