เด่นโซเชียล

"พายุดีเปรสชั่น" โผล่อีกลูก ว่อนเน็ตเข้าภาคใต้ 19 - 20 ธ.ค. เช็ค อุตุฯ แจ้งแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่อนเน็ต "พายุดีเปรสชั่น" เตรียมเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ ช่วงวันที่ 19 - 20 ธันวาคม 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งแล้ว รวมทั้ง ไต้ฝุ่นราอี มีผลกระทบต่อประเทศไทยหรือไม่

 

"พายุดีเปรสชั่น" เตรียมเคลื่อนตัวเข้าสู่ ภาคใต้ ช่วงวันที่ 19 - 20 ธันวาคม 2564 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบการเผยแพร่ข้อมูลภัยพิบัติประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีการโพสต์ให้ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ให้จับตาดูพายุลูกใหญ่ หย่อม 97W. เตรียมพัฒนาเป็นดีเปรสชั่น และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ของประเทศไทยในช่วงวันที่ 19 - 20 ธันวาคม 2564 นั้น กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า

 

 

 

 

ขณะนี้ พบว่าระหว่าง 16 - 18 ธันวาคม 2564 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง (ด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย) มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าปกคลุม ประเทศมาเลเซีย และภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่งได้ แต่หย่อมความกดอากาศต่ำดังกล่าว ยังไม่มีสัญญาณหรือแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนได้แต่อย่างใด

 

 

 

เนื่องจากยังมีความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น (ความชื้นน้อย) แผ่ลงมาปกคลุมเป็นระลอก ๆ ประกอบกับลมที่พัดปกคลุมยังเป็นมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ส่วนพายุทางตะวันออกของ ประเทศฟิลิปปินส์ ในขณะนี้ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุไต้ฝุ่น ชื่อ ราอี (RAI) อ่านว่า รา-อี กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 โดยเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนไปทางเหนือ ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่ง ประเทศเวียดนาม จะอ่อนกำลังลง เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบน จึงทำให้พายุอ่อนกำลังลง และเปลี่ยนทิศทางไป คาดว่าพายุนี้จะไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

 

 

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th, Facebook: กรมอุตุนิยมวิทยา, Application: Thai weather หรือติดต่อสายด่วน  1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

 

 

บทสรุปของเรื่อง "พายุดีเปรสชั่น" นี้คือ : ระหว่าง 16 - 18 ธันวาคม 2564 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมี ฝนตกหนัก บางแห่งได้ แต่ยังไม่มีสัญญาณหรือแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุไซโคลน ได้แต่อย่างใด ส่วนพายุทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ก็ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

 

 

 

"พายุดีเปรสชั่น" โผล่อีกลูก ว่อนเน็ตเข้าภาคใต้ 19 - 20 ธ.ค. เช็ค อุตุฯ แจ้งแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ