เด่นโซเชียล

"หลอดเก็บเลือด" ตกเกลื่อนถนน ทำชาวเน็ตสยองมาได้ไง สุดผวาไม่กล้าหยิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลอดเก็บเลือด" ตกเกลื่อนถนนทำสยอง ชาวเน็ตมีผวาไม่กล้าหยิบ หนำซ้ำเผยประสานงานแล้วได้รับคำตอบแบบนี้ มีช็อกกว่าเดิม

 

แทบช็อก! "หลอดเก็บเลือด" ตกเกลื่อนถนนทำสยอง ชาวเน็ตในติ๊กต็อกขอถ่ายคลิป พบคอมเมนต์เผยว่าเป็นหลอดเก็บเลือดที่ต้องตรวจหาพาหะ ตรวจภูมิคุ้มกันบกพร่อง ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าตกอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร จนต่อมาทางด้านเจ้าของคลิปได้มีการติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้รับคำตอบที่ทำให้เธอนั้นมองว่าไม่สมควรเลย

 

 

 

 

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งชื่อว่า AquamarineSky ได้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยคลิปดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ว่ามีหลอดชนิดหนึ่งปลายจุกเป็นสีม่วงตกอยู่บนถนน ซึ่งเมื่อซูมเข้าไปดูใกล้ก็พบว่าภายในหลอดเป็นน้ำสีแดงคล้ายว่านี่คือ "หลอดเก็บเลือด" พร้อมกับระบุแคปชั่นไว้ว่า "ทุกคนคิดว่ามันคืออะไรคะ? เราไม่กล้าจับเลยเหมือนขวดเลือดผู้ป่วย"

 

 

หลอดเก็บเลือด

 

 

 

แน่นอนว่าหลังจากคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยหลายคนก็ต่างเข้ามาคอมเมนต์ อาทิเช่น จุกม่วงถ้าจำไม่ผิดเหมือนเป็นเลือดที่ต้องตรวจหาพาหะหรือเปล่า ตอนท้องหมอเจาะเลือดพาหะก็ใส่หลอดแบบนี้, จุกม่วงมีสารที่ edta อยู่ ไว้นับจำนวนเม็ดเลือดและนับเซลล์เม็ดเลือดแบบต่าง ๆ แต่เป็นขยะปนเปื้อนก็ไม่สมควรมาทิ้งแบบนี้อ่ะ และ มันคือ Tube เลือดคนไข้ครับ แต่ทำไมมันมาอยู่ข้างถนนล่ะ มันควรอยู่ในถุงแดงหรือไม่ก็ถังขยะติดเชื้อนะเนี่ย

 

 

หลอดเก็บเลือด

 

 

 

หลอดเก็บเลือด

 

 

 

 

 

 

และต่อมาเจ้าของคลิปคนดังกล่าวก็ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลล่าสุดแล้ว โดยเธอนั้นก็ได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงในติ๊กต็อกเช่นเคย ก่อนจะเผยว่า เราได้ทำการโทรหาโรงพยาบาลละแวกใกล้เคียงที่ใกล้ที่สุด แล้วโรงพยาบาลก็ได้โอนสายให้แล็บตรวจเลือด ก็ได้มีการคุยไลน์ทางแล็บก็โบ้ยเหมือนโยนงานเราว่าเก็บไปทิ้งได้เลยค่ะ ไม่สามารถเอามาใช้ต่อได้แล้ว

เราก็ไม่ได้สิมันเป็นขยะติดเชื้อ มันควรมีวิธีกำจัดที่ถูกต้อง เขาก็เลยประสานงานเทศบาลให้แล้วก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ มาทั้งสิ้นหลังจากนั้น ตอนเช้ามาของวันนี้เราก็เลยโทรหาทางสาธารณสุขในเวลาราชการค่ะ แล้วก็ไม่คนรับสายใด ๆ ทั้งที่เป็นเวลา 09.59 น. แล้ว เวลาราชการแล้ว

หลังจากนั้นก็เปิดไลน์ดูทางโรงพยาบาลก็บอกว่าเทศบาลได้มีการมาเก็บหลอดเลือดไปแล้วเมื่อเวลา 08.00 น. แต่ก็ไม่การแจ้งนะคะว่าเลือดอันนี้เป็นของผู้ใด มีที่มาที่ไปยังไงนะคะ สุดท้ายแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ก็ได้รับการจัดการ เก็บอย่างเรียบร้อยให้ปลอดภัยต่อชาวบ้านแล้วนั่นเอง

 

 

 

@pingpong_21_

อัพเดตให้แล้วนะคะทุกคน วันนี้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไป ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันดันให้นักข่าวเห็นนะคะ🙏

♬ เสียงต้นฉบับ - AquamarineSky

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : AquamarineSky

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ