เด่นโซเชียล

"รถไฟสายใต้" หยุดวิ่งไม่มีกำหนด หลังโดนวางระเบิด จริงหรือไม่ หาคำตอบที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ชี้ "รถไฟสายใต้" หยุดวิ่งในเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างไม่มีกำหนด หลังเหตุลอบวางระเบิด เป็นข่าวบิดเบือน

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ชี้ "รถไฟสายใต้" หยุดวิ่งในเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างไม่มีกำหนด หลังเหตุลอบวางระเบิด เป็นข่าวบิดเบือน

 

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "รถไฟสายใต้" หยุดวิ่งในเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้ อย่างไม่มีกำหนด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่า รถไฟฯ หยุดวิ่ง 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถท้องถิ่น ทุกขบวนจะหยุดแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้น ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวมีส่วนที่จริงและไม่จริงร่วมกันอยู่

 

โดยข้อเท็จจริง คือ มีเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 452 (สุไหงโก-ลก - นครศรีธรรมราช) ถูกลอบวางระเบิดบริเวณที่หยุดรถบ้านนิคม จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้พนักงานรถจักรและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ โดยได้เกิดเหตุรุนแรงลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการเดินรถในพื้นที่เสี่ยงภัย และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและพนักงาน

 

ในระหว่างการกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และฝ่ายปกครอง จึงให้ขบวนรถที่มีเดินจากชุมทางหาดใหญ่ ถึงสุไหงโก - ลก ให้สิ้นสุดปลายทางที่ชุมทางหาดใหญ่ และไม่มีขบวนรถเดินเข้าเส้นทาง หาดใหญ่ – สุไหงโก-ลก เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 14 - 15 ธันวาคม 2564

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือโทรสายด่วน 1690

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีเหตุขบวนรถไฟถูกลอบวางระเบิดที่ จ.ปัตตานีจริง ซึ่งการรถไฟได้กำหนดให้ไม่มีขบวนรถเดินเข้าเส้นทาง หาดใหญ่ - สุไหงโก-ลก เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค. 64 ไม่ใช่ไม่มีกำหนดแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ