เด่นโซเชียล

"การศึกษาไทยภาคบังคับ" ปฏิเสธไม่เข้าแถว ทำไม่ได้ งานนี้ 3 คนอุ้มลอย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การศึกษาไทยภาคบังคับ" ชาวเน็ตรุมถล่มยกใหญ่ หลังจากมีคลิปแชร์บนโซเชียลสนั่น เกี่ยวกับครู 3 คน พยายามลากเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียน เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์แซ่ด

 

"การศึกษาไทยภาคบังคับ" งานนี้มีหนาว หลังจากมีผู้แชร์คลิปบน Twitter ซึ่งนำมาจาก TikTok  เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา พาดหัวฟาด! สะเทือนวงการศึกษาประเทศไทยว่า การศึกษาภาคบังคับ... โดยเรื่องราวภายในคลิปบรรยายถึง เด็กนักเรียนหนึ่ง ไม่ยอมเข้าโรงเรียน เลยพยายามรั้งตัวเอง นั่งกับพื้น 

 

 

 

 

"การศึกษาไทยภาคบังคับ" ก่อนที่คุณครูและนักเรียนรุ่นพี่จะเข้ามาดึง และพยายามลากในลักษณะฉุดกระชากน้องเข้าโรงเรียนให้ได้ สุดท้าย คลิปนี้ก็จบลงด้วยการที่น้องถูกอุ้มลอยเข้าไปในโรงเรียน เรียกเสียงหัวเราะขบขันให้กับผู้คนรอบข้างในคลิป

 

 

 

 

แต่กรณีนี้ไม่จบแค่ในคลิป เพราะ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ "การศึกษาไทยภาคบังคับ" ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องตลก ทำไมต้องลากน้องขนาดนั้น ไม่พูดกันดี ๆ เรื่องแบบนี้จะกลายเป็นภาพฝังในใจเด็กมั้ย?

 

ในขณะเดียวกัน ก็มีชาวเน็ตที่ออกมาโต้แย้งว่า เวลาเด็กดื้อมาก ๆ เด็กจะงอแงสุดตัว คุยไม่รู้เรื่อง อีกทั้งยังอาจจะวิ่งตามพ่อแม่ จนเกิดอันตรายได้ ซึ่งครูก็ทำได้แค่พาเด็กเข้าโรงเรียนเท่านั้น แล้วแฟน ๆ คมชัดลึกออนไลน์ คิดเห็นอย่างไรบ้างคะ หลังจากได้ชมคลิปนี้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ