เด่นโซเชียล

"เวนคืนที่ดิน" งบ 2 หมื่นล้านบาท ตัดถนนใหม่ 2 สาย จริงมั้ย เช็คชัวร์ก่อนแชร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เวนคืนที่ดิน" เรื่องใหญ่มาแรง กำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียล หลังจากลือกันว่า กรมทางหลวงทุ่มเงินกว่า 2 หมื่นล้าน เวนคืนที่ตัดถนนสายใหม่ ในพื้นที่ฝั่งตะวันตก จริงมั้ย เช็คชัวร์ก่อนแชร์

 

"เวนคืนที่ดิน" กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วข้ามคืน หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลบนโซเชียลว่า กรมทางหลวงชนบท อนุมัติ 2 หมื่นล้านบาท เวนคืนตัดถนนใหม่ 2 สาย ในพื้นที่ฝั่งตะวันตก ล่าสุดทาง กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ออกมาชี้แจงว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

โดยระบุว่า โครงการถนนสายถนนต่อเชื่อมนครอินทร์ - ศาลายา จ.นนทบุรี ระยะทาง 12 กิโลเมตร สำรวจอสังหาริมทรัพย์ รวมเป็นค่าทดแทนเวนคืนทั้งหมดประมาณกว่า 2,700 ล้านบาท ค่าก่อสร้างรวมเป็นเงินประมาณกว่า 4,500 ล้านบาท 

 

โดยโครงการสำรวจออกแบบถนนต่อเชื่อมถนนพุทธมณฑลสาย 3 กทม. - ทล.340 จ.ปทุมธานี อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมโครงการ ยังไม่เคยตั้งงบประมาณและแบบยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งค่าเวนคืนถนนตัดใหม่ทั้ง 2 โครงการ มิได้เป็นจริงตามที่ปรากฏในข่าว

 

 

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อประเด็น "เวนคืนที่ดิน" และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมทางหลวง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์หรือโทร. 0 2354 6668-75

 

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

logoline