เด่นโซเชียล

"ไซโคลนอัสนี" ว่อนเน็ต ภาคใต้เตรียมรับมือพายุในอีก 5 วัน ข่าวปลอมอย่าแชร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาคใต้ เตรียมรับมือพายุ "ไซโคลนอัสนี" ในอีก 5 วัน ว่อนเน็ต สร้างความตื่นตระหนก กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจสอบแล้ว ในอดีตไม่เคยพบเจอพายุที่เข้าทางนี้แม้แต่ลูกเดียว ข่าวปลอมอย่าแชร์

 

"ไซโคลนอัสนี" ว่อนเน็ต ภาคใต้ เตรียมรับมือพายุในอีก 5 วัน ถูกนำไปแชร์ เสนอข่าวสร้างความตื่นตระหนก ล่าสุด ได้ตรวจสอบจาก กรมอุตุนิยมวิทยา แล้ว โดยการโพสต์ให้ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์และนำเสนอข่าวว่า พายุไซโคลน อัสนี จะเข้าทางตะวันตกของภาคใต้ในอีก 5 วัน ในระดับพายุไซโคลน ความเร็วลมจะมากกว่า 70 - 100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ในอดีตไม่เคยพบเจอพายุที่เข้าทางนี้แม้แต่ลูกเดียว ซึ่งจะกระทบเฉพาะภาคใต้ตอนกลางค่อนบนทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย

 

 

 

"ไซโคลนอัสนี" ว่อนเน็ต ภาคใต้เตรียมรับมือพายุในอีก 5 วัน ข่าวปลอมอย่าแชร์

 

 

 

 

"ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากแหล่งข้อมูลของ กรมอุตุนิยมวิทยา และไม่มีวัน เดือน ปี ปรากฏเหตุการณ์ตามที่กล่าวอ้าง จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ"

 

จากการติดตามสภาวะอากาศของ กรมอุตุนิยมวิทยา ขณะนี้ พบว่า ระหว่างวันที่ 15 - 18 ธันวาคม 2564 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่างใกล้เกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำดังกล่าว อาจจะไม่แรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนดังกล่าวแต่อย่างใด

 

 

ดังนั้น "ไซโคลนอัสนี" ว่อนเน็ตดังกล่าว ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th, Facebook: กรมอุตุนิยมวิทยา, Application: Thai weather หรือติดต่อสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

 

 

 

บทสรุปของเรื่อง "ไซโคลนอัสนี" นี้คือ : จากการติดตามสภาวะอากาศของ กรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 15 - 18 ธันวาคม 2564 ภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนักบางแห่ง แต่ไม่แรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนดังกล่าวแต่อย่างใด

 

 

 

"ไซโคลนอัสนี" ว่อนเน็ต ภาคใต้เตรียมรับมือพายุในอีก 5 วัน ข่าวปลอมอย่าแชร์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ