เด่นโซเชียล

"อย่าหาทำ" คนไทยโดนแล้วกว่า 6 แสนราย Drama-addict คาดถูกแฮกจาก Token เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อย่าหาทำ" เพจโล้นน้องใหม่มาแรงกว่า 20 เพจ ปั่นไลก์กว่า 6 แสนราย Drama-addict คาดอาจถูกแฮกหรือเอา Token จากเว็บอื่นมาไลก์

 

"อย่าหาทำ" เพจใหม่มาแรง เปิดแค่เดือนเดียว ได้ยอดไลก์ไปมากกว่า 600,000 ไลก์ ล่าสุด ทางเพจ Drama-addict ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวชวนน่าสงสัยเกี่ยวกับเพจดังกล่าว โดยระบุว่า ลูกเพจฝากมาครับ น่าจะมีคนไทยโดนไปซักหกแสนคนได้ ใครมีแจ้งเตือนแปลก ๆ ว่า เพจที่ติดตามอยู่เปลี่ยนชื่อ ลองไปตรวจสอบดูนะครับ ป.ล. น่าจะเป็นการถูกแฮก หรือเอา token ไปจากแอปหรือเว็บอะไรบางอย่าง แล้วเอาไปกดไลก์เพจพวกนี้ ตอนนี้ยังเป็นเพจว่าง ๆ ไม่มีเนื้อหาอะไร ทั้งหมดถูกสร้างเมื่อเดือนที่แล้ว แต่มียอดไลก์เท่ากันแทบทุกเพจ คือ หกแสนกว่า ไม่รู้ในอนาคตมันจะเอาเพจพวกนี้ไปทำอะไร

 

 

 

 

โดยลูกเพจระบุถึงเพจ "อย่าหาทำ" ว่า สวัสดีครับจ่า พอดีผมเจอเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเองเลยมาแบ่งปันครับ ล่าสุด เฟซผมมันไปกดติดตามกดถูกใจเพจแปลก ๆ ชื่อเพจว่า  "อย่าหาทำ" คือ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ตัวครับ เรื่องมันน่าจะเกิดราว ๆ วันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2564

 

ผมมาเจอแจ้งเตือนอีกทีก็วันที่ 27 แล้ว ผมเลยเพิ่งสังเกตเห็นว่า ไม่เคยกดติดตามเพจนี้มาก่อน เลยลองเข้าไปค้นชื่อเพจ ปรากฏว่ามีคนติดตามเยอะมาก ผมเลยคิดว่า ถ้าเขาแฮกรหัสเฟซมาน่าจะมีคนโดนเหมือนผมเยอะมาก ๆ เพราะ ตัวเพจมันมีมากกว่า 20 ตัว แค่เฟซผมก็ติดตามไป 15 ตัวแล้วครับ พอเจอครั้งแรกผมก็รีบกดเลิกติดตาม Block เพจ พร้อมรายงานไปแล้ว

 

 

drama-addict, แฮก, token, อย่าหาทำ

 

 

 

 

เรื่องเพจ "อย่าหาทำ" ยังไม่จบ หลังจากนั้นผมเลยเข้าไปเช็คเมล ก็ไม่มีอะไรขึ้นแจ้งเตือน เลยไม่ได้สนใจ จนกระทั่งวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา มีแจ้งเตือนทางเฟซมาอีกรอบว่า มีเพจที่เราติดตามเปลี่ยนชื่อ ปรากฏว่าเป็นเพจเดิมเลย ผมเลยเปลี่ยนรหัสเฟซ แล้วหาวิธี Activity log ดูว่ามันมีมานานแล้วรึยัง ปรากฏว่ามันเพิ่งเกิดมาไม่นานนี้ครับ

 

มันแจ้งว่าผมไปกดติดตามมันเอง ผมก็ไปลองเช็คตามที่เว็บ https://notebookspec.com/web/180251-solve-hack-facebook-2020 เขาให้ไปดูที่การเข้าใช้ ผมเจอเครื่องแปลก ๆ เครื่องนึง แต่ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะวันที่ 12.12 ผมกดซื้อของไป ไม่ได้ไปกดที่เครื่องของคนอื่นเลย

 

ผมเลยคิดว่า น่าจะมีคนโดนแบบผมราว ๆ 6 แสนคนจากเลขผู้ติดตามเพจ เบื้องต้น ผมโหลดการเข้าใช้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วครับ พร้อมเปลี่ยนรหัสผ่าน + ยกเลิกรหัสเครื่องเดิมทั้งหมด ผมหวังว่าจะไม่มีคนคิดพิเรนทร์ทำอะไรแบบนี้เพิ่มอีกมันโคตรน่ากลัวเลยครับ ขอบคุณครับ

 

 

 

 

 

 

ข้อมูล : Drama-addict

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ