เด่นโซเชียล

อีก 5 วัน "ภาคใต้" เตรียมรับมือ พายุลูกใหม่ "พายุไซโคลน อัสนี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศเตือนภัย พายุหมุนเขตร้อน "พายุไซโคลน อัสนี” โดยระบุ ว่าจะเข้าทาง "ภาคใต้" ฝั่งตะวันตกในระดับพายุไซโคลน เตรียมรับมือด่วน

 ประกาศเตือนภัย พายุหมุนเขตร้อน "พายุไซโคลน อัสนี” โดยระบุ ว่าจะเข้าทางภาคใต้ฝั่งตะวันตกในระดับพายุไซโคลน เตรียมรับมือด่วน

 

 

เพจ เฟซบุ๊ก จับตาอากาศ โพสต์ประกาศเตือนพายุหมุนเขตร้อน ว่าที่  "พายุไซโคลน อัสนี” (เป็นชื่อที่ประเทศไทยส่งเข้าประกวดโดยการอัพเดทผลการวิเคราะห์ทางแผนที่ทางอากาศโดยการดูระบบลมชั้นฐานเมฆ หรือ ระดับ 850hPa  เช้านี้ ถือว่าแบบจำลอง ทุกแบบไม่ว่าจะเป็น ECMWF, GFS, CMC, ICON, NAVGEM เห็นพ้องวิเคราะห์ข้อมูลได้ค่อนข้างตรงกันและค่อนข้างคล้ายคลึงกัน

 

ที่ชี้ว่า พายุมีแน่ และ "อาจจะ" เข้าทางภาคใต้ฝั่งตะวันตก ในระดับพายุไซโคลน ความเร็วลมอาจจะมากกว่า 70-100กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งในอดีตไม่เคยพบเจอพายุที่เข้าทางนี้แม้แต่ลูกเดียว ทั้งนี้ในอีก 5 วัน เท่านั้น ในการรับมือพายุจะก่อตัวอย่างรวดเร็วเหนือเกาะสุมาตราทางตอนเหนือ และเคลื่อนเข้าไปยังทะเลอันดามัน

 

ก่อนจะเข้าโจมตีชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก "ทั้งหมด" พร้อมกับคลื่นพายุซัดฝั่ง ทำให้น้ำทะเลนูนจากระบบลมไหลเวียนที่ทวมเข็ม ประกอบกับจะเกิดวาตภัย ที่จะทำให้เกิดความเสียหายบริเวณริมชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทั้งหมด  ด้วยเช่นกัน ดังนั้นการวิเคราะห์หลังจากนี้ ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย 

 

 เนื่องจากเหลือระยะเวลาในการเตรียมตัวรับมือค่อนข้างน้อยมากว่าที่พายุลูกนี้คาดกระทบเฉพาะภาคใต้ตอนกลางค่อนบนทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย

 

 

 

อีก 5 วัน "ภาคใต้" เตรียมรับมือ พายุลูกใหม่ "พายุไซโคลน อัสนี"

เส้นทางพายุอยู่ที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากระบบลมบรรยากาศชั้นกลาง500hPa ที่นำทางตามระบบลม

 

เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2 โพสต์อัพเดท "พายุไซโคลน อัสนี" วันที่  20+21 แบบจำลอง gfs ให้มีพายุไซโคลนก่อตัวบริเวณ เหนือเกาะสุมาตรา อาจจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ ทั้งนี้เป็นการคาดการระยะไกล โปรดติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด รายชื่อที่คาดการณ์ว่าอาจจะได้ใช้ "พายุไซโคลน อัสนี"

 

 

 

อีก 5 วัน "ภาคใต้" เตรียมรับมือ พายุลูกใหม่ "พายุไซโคลน อัสนี"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ