เด่นโซเชียล

เตือนปชช. ระวังถูกหลอก "ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน" ระบาดทั่วอินเตอร์เน็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลออกโรงเตือนประชาชนระวังถูกมิจฉาชีพหรอก "ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน" ระบาดหนักทั่วอินเตอร์เน็ต ย้ำให้ประชาชนรับวัคซีนโควิดป้องกันป่วยหนัก-เสียชีวิต

หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนระวังมิจฉาชีพหลอก "ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน" โดยได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความที่มิจฉาชีพแอบอ้าง เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ ซึ่งมีการแอบอ้างโดยใช้ข้อความลักษณะดังนี้ 

 

รับทำใบฉีดวัคซีน ไม่ต้องฉีดยาให้เสียเวลาทำงาน บางคนฉีดมาแล้วไม่สบายเป็นเดือน บางคนมีโรคประจำตัว ฉีดมาแล้วเสียชีวิตก็มี บางคนไม่อยากฉีดแต่แค่อยากได้ใบเบิกทางเท่านั้น เชิญมาทางนี้ค่ะ ไม่ต้องฉีดเราทำใบฉีดให้ค่ะ ของแท้ 100% 

เตือนปชช. ระวังถูกหลอก "ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน" ระบาดทั่วอินเตอร์เน็ต

 

 

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีการติดตามสถานการณ์มิจฉาชีพระบาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีกรณีมิจฉาชีพหลอกทำเอกสาร "ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน" ให้แก่ประชาชน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังกรณีที่มีมิจฉาชีพหลอกลวงทำเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนโควิด-19 ปลอมให้โดยไม่ต้องฉีดวัคซีนจริงนั้น ขออย่าได้หลงเชื่อและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังได้กำชับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเว็บไซต์ เพจ รวมทั้ง SMS ต่างๆ เพื่อเร่งจับกุมนำมาดำเนินคดี เพราะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ซึ่งหากประชาชนพบการกระทำผิดดังกล่าวขอให้ช่วยกันแจ้งมายังเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าตำรวจทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (14 ธ.ค.64) ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ก็ลดลงมาอยู่ที่ 2,862 ราย หายป่วยกลับบ้านเพิ่มอีก 4,818 ราย กำลังรักษา 47,531 และเสียชีวิต 37 ราย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค.ขอบคุณประชาชนทุกคนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน และประชาสังคมต่างๆ ที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างจริงจัง ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาลสำหรับประชาชน และการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting กรณีเปิดสถานประกอบการ เพื่อให้ทุกภาคส่วน สามารถเดินหน้าจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ตามแผนที่วางไว้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

logoline