เด่นโซเชียล

"Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel" ประกาศ เตรียมถอนตัวจาก Marriott

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel" ด่วน ประกาศ เตรียมถอนตัวออกจากเครือ Marriott ชี้ พร้อมดำเนินการตามข้อกฎหมาย

 

"Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel" เจ้าของโรงแรม ได้ออกหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญากับทางเครือ Marriott International ทั้งนี้ ยังได้เตรียมพัฒนาแผนการเปลี่ยนแปลงไปสู่การบริหารจัดการในอนาคต

 

โดยทาง Maneeya Realty Company ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมตั้งแต่ปี 2007 ได้ลงนามในข้อตกลงระหว่างผู้ประกอบการกับ Marriott International ให้บริหารโรงแรมและเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2010 โดยในสัญญาได้ลงนามไว้เป็นเวลา 25 ปี

 

 

 

 

ด้าน Marlborough Hospitality Services เป็นที่ปรึกษาให้กับเจ้าของและที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ Benjamin Hirasawa ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ BH2I ในสิงคโปร์ กล่าวถึง เหตุผลหลายประการที่ "Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel" แจ้งเลิกสัญญา ดังนี้

  • การละเมิดสัญญา
  • การละเมิดหน้าที่และความซื่อสัตย์
  • ขาดความโปร่งใสและความล้มเหลวในการสื่อสารกับผู้ให้สัญญา
  • ปฏิบัติตามคําแนะนําของผู้ให้สัญญาและการใช้ FF&E (Furniture, Fittings, and Equipment) ในทางที่ผิด

 

และเหตุผลอื่น ๆ  ได้แก่

  • ผลการดําเนินงานเชิงพาณิชย์ที่ลดลง
  • การเรียกเก็บเงินคืนมากเกินไป โดยไม่ทราบสาเหตุ เช่น รายละเอียดค่าใช้จ่ายที่ใช้ในบรัษทหรือแผนกต่าง ๆ ที่คาดว่าจะทํางานในนามของโรงแรม

 

 

 

 

ส่วน Marriott Asia-Pacific ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาดังกล่าว ตามพื้นฐานหน้าที่ในการรักษาความลับภายใต้ข้อตกลงการจัดการโรงแรม โดยกล่าวว่า เรามุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทางผู้ก่อตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม ซึ่งการพูดคุยในตอนนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดําเนินงานของโรงแรมแน่นอน

 

ปัจจุบัน อัตราการเข้าพักและราคาห้องพักของ "Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel" โดยเฉลี่ยแล้ว ยังต่ำกว่าระดับการแข่งขันของโรงแรม และยังต่ำกว่าโรงแรมอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ ที่ดำเนินการโดยเครือแมริออท อีกด้วย

 

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า ธุรกิจของโรงแรมเริ่มกลับมาในทิศทางดีขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนที่นิยมจัดงานแต่งงาน ประกอบกับประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง ก็ยิ่งกระตุ้นให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ อัตราการเข้าพักในโรงแรมเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 37 ซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำ

 

 

ข้อมูล : ttgasia

 

 

 

logoline