เด่นโซเชียล

"เบอร์เกอร์มังสวิรัติ" ใหญ่ที่สุดในโลก ถึง 162 กก. สร้างสถิติโลกครั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบอร์เกอร์มังสวิรัติ" เมื่อกระแสทานเนื้อสัตว์จากพืชมาแรง ต้องเจอกับของใหญ่มาแรงกว่า กับการทุบสถิติโลกเมนูเบอร์เกอร์จากพืชที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึง 162 กิโลกรัม บันทึกลงใน Guinness World Records

 

"เบอร์เกอร์มังสวิรัติ" กลายเป็นเมนูอาหารยอดฮิตที่กำลังมาแรงมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีจุดเริ่มต้นจากการแข่งขัน Beyond Meat และ Impossible Burger บริษัทที่ผลิตเนื้อสัตว์จากพืช จนได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนบรรดาร้านฟาสต์ฟู้ดรีบตามกระแส เข้าร่วมการแข่งขันกันจนไม่ว่าร้านไหนก็มีเมนูเบอร์เกอร์จากพืชทั้งนั้น

 

 

เบอร์เกอร์มังสวิรัต, เบอร์มังสวิรัตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

ในขณะที่บางคนอาจสงสัยว่า กระแสเบอร์เกอร์จากพืชจะจบลงหรือยัง บริษัทแห่งหนึ่งใน ไอร์แลนด์เหนือ ได้สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการเบอร์เกอร์จากพืช ด้วยการทำเบอร์เกอร์มังสวิรัติที่ใหญ่ที่สุด จนได้บันทึกลงใน Guinness World Records

 

 

 

 

เบอร์เกอร์มังสวิรัติที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้มีน้ำหนักมากถึง 358 ปอนด์ 4 ออนซ์ หรือประมาณ 162 กิโลกรัม มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 ฟุต จากเจ้าของสถิติโลกอย่าง Finnebrogue Artisan โดยใช้สูตรเดียวกับ Naked Evolution Burger ที่ติดลมบนของทางร้าน เพียงแต่เจ้าเบอร์เกอร์ชิ้นนี้มีขนาดใหญ่กว่า 1,274 เท่าแค่นั้นเอง

 

เบอร์เกอร์มังสวิรัต, เบอร์มังสวิรัตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

ส่วนกรรมวิธีการทำเจ้าเบอร์เกอร์ยักษ์ชิ้นนี้ ทางร้านได้ใช้พนักงาน 10 คน ซึ่งใช้เวลาทำถึง 9 ชั่วโมง ใช้ส่วนผสมจาก

  • มะเขือเทศ 22 ปอนด์
  • ผักกาด 10 ปอนด์
  • ชีสวีแกนมากกว่า 15 ปอนด์
  • หัวหอมเกือบ 4.5 ปอนด์
  • แตง 11 ปอนด์
  • เบคอนวีแกน 11 ปอนด์
  • ซอส Naked Burger 11 ปอนด์

ทั้งหมดนี้เป็นวัตถุดิบมังสวิรัติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์จากพืช, เบคอน, ชีส, ซอส หรือแม้แต่ขนมปังก็ทำขึ้นพิเศษสำหรับเบอร์เกอร์ชิ้นนี้โดยเฉพาะ

 

 

 

 

 

หลังจากบันทึกสถิติโลกแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นกับ "เบอร์เกอร์มังสวิรัติ" ทางร้านก็ได้บอกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการทิ้งอาหาร ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทางร้าน และของ Guinness World Records ทางร้านได้บริจาคเบอร์เกอร์ที่ทำเสร็จแล้วบางส่วนให้กับมูลนิธิคนไร้บ้าน The Simon Community ส่วนที่เหลือนั้นก็กลายเป็นอาหารกลางวันของเหล่าพนักงานในร้าน

 

ข้อมูล : foodandwine

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ