เด่นโซเชียล

"โอไมครอน" ไต้หวันเจอแล้ว 3 รายแรกของประเทศ ย้ำ ยังแผลงฤทธิ์ต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" ยังมาแรงไม่ตก หลังจากล่าสุด ไต้หวันตรวจพบผู้ป่วยติดโควิดสายพันธุ์ดังกล่าว 3 รายแรกของประเทศ โดยผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติเดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 ราย

 

เกาะติด "โอไมครอน" Omicron หรือ โอมิครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ แผลงฤทธิ์แรงไม่มีตก ล่าสุด ทางศูนย์บัญชาการรับมือโรคระบาดของไต้หวัน ออกแถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 3 รายแรกของประเทศ โดยผู้ป่วยมีประวัติเดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ทั้งสหราชอาณาจักร, เอสวาตินี และสหรัฐอเมริกา 

 

 

 

 

โดยหนึ่งในผู้ป่วย เป็นหญิงชาวไต้หวัน อายุ 30 ปี ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนจะส่งผลไปวิเคราะห์เพิ่มเติม พบว่าติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน ทั้งนี้ มีการยืนยันว่าผู้ป่วยไม่แสดงอาหารของโรคแต่อย่างใด 

 

รัฐมนตรีสาธารณสุข Chen Shih-chung (陳時中) กล่าวว่า ผู้โดยสารอีก 10 คน ที่นั่งอยู่แถวข้างหน้าและข้างหลังผู้หญิงรายนี้ มีผลตรวจเป็นลบทั้งหมดและอยู่ระหว่างการกักตัว

 

 

โอไมครอน, ไต้หวัน, โควิด

 

 

 

 

และยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ป่วยทั้งหมดถูกพบที่สนามบิน ทำให้เชื้อมีโอกาสแพร่กระจายได้ต่ำลง ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย ที่ถูกตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่าติดเชื้อจากต่างประเทศ

จนถึงวันนี้ ไต้หวันยืนยันว่า มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 16,731 ราย โดยในจำนวนนี้มีรายงานการติดเชื้อภายในประเทศ 14,427 ราย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกมากกว่า 100 รายในวันเดียว

 

 

โอไมครอน, ไต้หวัน, โควิด

 

 

ข้อมูล : focustaiwan

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ