เด่นโซเชียล

"เลิกจ้างผ่าน Zoom" ซีอีโอประกาศ พนักงาน 900 ชีวิต สุดช็อกตกงานฟ้าผ่า (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลิกจ้างผ่าน Zoom" พนักงาน 900 ชีวิต สุดช็อก ซีอีโอประกาศไม่กี่สัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาส สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งถึงกับหลุดสบถด่าหยาบคายออกมาเลยทีเดียว

 

"เลิกจ้างผ่าน Zoom" กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลในโซเชียลมีเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลัง ซีอีโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทด้านสินเชื่อจำนองออนไลน์ ได้ประกาศผ่านการประชุมออนไลน์ ปลดพนักงานออกมากถึง 900 ราย โดยที่ทางพนักงานเหล่านั้นไม่ทันได้ตั้งตัว สร้างความตกอกตกใจสุดช็อกเป็นอย่างยิ่ง

คลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น ซีอีโอ บอกกับพนักงานว่า "ผมมาที่นี่ด้วยข่าวไม่ดีนัก เป็นครั้งที่สองในอาชีพการงานที่ผมต้องทำสิ่งนี้ ผมไม่ต้องการให้เป็นเช่นนี้ นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมทำ ผมเสียใจ"

 

 

 

"เลิกจ้างผ่าน Zoom" ซีอีโอประกาศ พนักงาน 900 ชีวิต สุดช็อกตกงานฟ้าผ่า (คลิป)

 

 

 

 

"เราจะเลิกจ้างพนักงาน 15 เปอร์เซ็นต์ หากคุณร่วมในการประชุมครั้งนี้ หมายความว่า คุณเป็นหนึ่งในกลุ่มพนักงานผู้โชคร้ายที่ถูกเลิกจ้าง การจ้างงานจะถูกยกเลิก มีผลทันที จากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลจะส่งอีเมลเกี่ยวกับผลประโยชน์และการชดเชยให้ทราบ" ซีอีโอ กล่าว

ขณะที่ พนักงานหลายร้อยชีวิตที่ร่วมประชุมอยู่ต่างสุดช็อก "เลิกจ้างผ่าน Zoom" เกิดความไม่พอใจถึงขนาดหลุดสบถด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยเหตุผลของการปลดพนักงานครั้งนี้ ซีอีโออ้างถึงประสิทธิภาพของตลาดและผลประกอบการของบริษัท ทั้งนี้ มีรายงานภายหลังว่า ซีอีโอ ได้กล่าวอ้างว่า พนักงานบางส่วนเอาเปรียบเพื่อนร่วมงานและลูกค้า การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ บางคนทำงานเพียง 2 ชั่วโมงต่อวัน

 

 

 

 

@wanderellaco

#fyp #laidoff #savage

♬ original sound - Wanderella

 

 

 

ข้อมูล : CNN , nbcnews

คลิปวิดีโอ : TikTok @wanderellaco

 

 

 

logoline