เด่นโซเชียล

"ม.33" เตรียมเฮ "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3" ฟรี 15 ธ.ค. จริงหรือมั่ว รีบเช็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม.33" กลายเป็นกระแสแชร์บนโซเชียลอีกครั้ง หลังจากมีผู้แชร์เกี่ยวกับผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เตรียม "ลงทะเบียนรับเข็ม 3" ในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องจริงมั้ย หาคำตอบได้ที่นี่

 

"ม.33" ตกเป็นกระแสบนโซเชียลอีกแล้ว จากกรณีออกแคมเปญใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเยียวยาแต่อย่างใด แต่เป็นมาตรการลงทะเบียนรับวัคซีนเข็ม 3 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งทาง สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ออกมาเปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง

 

 

 

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลมีนโยบายให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการเร่งกระจายวัคซีนอย่างเร่งด่วน เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ครบจำนวน 2 เข็มให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ( "ม.33" ) ไปแล้วกว่า 3 ล้านคน โดยยอดฉีดวัคซีน เข็ม 1+2 ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ดำเนินการฉีดวัคซีนสะสมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 3.3 ล้านโดส

 

อย่างไรก็ดี สำนักงานประกันสังคมได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข กรณีผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สําหรับวัคซีนสูตร AA หรือแอสตร้าเซนเนก้า ครบ 2 เข็ม ให้เว้นระยะห่างการได้รับวัคซีนเข็ม 3 ประมาณ 5 เดือนขึ้นไป

 

 

 

 

ทั้งนี้ ได้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดส พร้อมสำรวจความต้องการของผู้ประกันตนม.33 ที่ประสงค์ขอรับวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อป้องกันและควบคุมโรคให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบได้กลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว ประกอบกิจการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป

 

เพื่อเตรียมความพร้อมทาง สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้ามาแล้ว 2 เข็ม และประสงค์จะรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสสามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบ e-Service ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ